SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á

13:22, 31/10/2016
(SHTT) - U19 Việt Nam đã có một mùa giải vô cùng thành công. Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ là 5 cái tên nổi bật nhất giúp U19 Việt Nam đi sâu tại giải U19 châu Á.

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Bùi Tiến Dũng

Không quá khi nói rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng là người đã góp công lớn trong vinh quang của đội quân thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Thủ thành số 1 này đã có hàng loạt pha cứu thua xuất thần giúp U19 Việt Nam đánh bại và giữ hòa trước nhiều đối thủ đầu sỏ tại giải U19 Châu Á.

Chính vì vậy trong mọi trận đấu, chàng trai sinh năm 1997 này vẫn được nhắc đến như một người anh hùng. Thậm chí ngay ở trận thua 0 - 3 tại bán kết trước Nhật Bản, tài năng của Tiến Dũng vẫn được thể hiện nếu không lưới của đội bóng đến từ dải đất hình chữ S không chỉ rung lên ở con số 3 bàn.

top 5 cau thu xuat sac nhat u19 viet nam tai giai u19 chau a bui tien dung

 Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Bùi Tiến Dũng Ảnh: Zing.vn

Pha cứu thua được đánh giá là xuất thần nhất của Bùi Tiến Dũng chính là pha cản phá quả phạt đền đẹp mắt cũng trong chính trận đấu này.

Được biết Tiến Dũng đang chơi cho câu lạc bộ FLC Thanh Hóa và là cái tên được kỳ vọng của đội bóng xứ Thanh để tham dự V League 2016. Anh chàng này xuất thân là một hậu vệ nhưng có lẽ thủ môn mới là vị trí hoàn hảo giành cho Tiến Dũng, anh chàng hội tụ mọi phẩm chất của một người gác đền cùng chiều cao lý tưởng 1m8. 

Với những gì đang có, Tiến Dũng nhiều cơ hội sẽ có tên trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 29 vào năm tới.

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Nguyễn Trọng Đại

Trong suốt mùa giải U19 châu Á, Nguyễn Trọng Đại, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel này luôn khiến người hâm mộ yên tâm và thường xuyên được đánh giá cao với những pha bóng đẹp. Không chỉ đá được vị trí tiền vệ trung tâm, Nguyễn Trọng Đại còn được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn giao trọng trách đá hậu vệ, trung vệ, tiền vệ trụ và mặc dù ở vị trí nào thì cầu thủ này cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

top 5 cau thu xuat sac nhat u19 viet nam tai giai u19 chau a nguyen trong dai

 Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Nguyễn Trọng Đại Ảnh: Vietnam+

Được giao trọng trách quan trọng là mang băng đội trưởng U19 Việt Nam, Trọng Đại thể hiện được tố chất của một thủ lĩnh với tinh thần chiến đấu kết cường, thi đấu linh hoạt cùng tư duy chiến thuật hiện đại, đặc biệt là anh chàng có nền tảng thể lực sung mãn.

Tuy nhiên Trọng Đại vẫn mắc một nhược điểm là khá nôn nóng vì vậy chỉ cần cầu thủ này trưởng thành hơn thì anh chắc chắn sẽ là một trụ cột vững của bóng đá nước nhà khi tham dự nhiều giải quốc tế lớn.

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Hồ Tấn Tài

Chàng cầu thủ người Bình Định, Hồ Tấn Tài cũng là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á. Ở trung tâm hàng thủ, Tấn Tài luôn thi đấu ấn tượng và chưa từng bỏ lỡ trận đấu nào cùng đội bóng của mình.

top 5 cau thu xuat sac nhat u19 viet nam tai giai u19 chau a ho tan tai

 Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Hồ Tấn Tài Ảnh: Kiến Thức

Thậm chí anh còn được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trao trọng trách đội trưởng trong trận đấu với Iraq vì Trọng Đại bị treo giò. Với phần thể hiện xuất sắc của mình cũng như mang tố chất thủ lĩnh tinh thần, Tấn Tài đã không phụ sự kỳ vọng của người thầy.

Hồ Tấn Tài được đánh giá là cầu thủ mạnh cả về thể lực, thể hình, kỹ thuật, khả năng phán đoán. Anh chàng cũng khá dày dặn kinh nghiệm, bản lĩnh nên nhiều lần giải nguy cho khung thành đội nhà.

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Bùi Tiến Dụng

Là một trong những tiền vệ trụ hay nhất giải, Bùi Tiến Dụng hoàn toàn có đủ điều kiện để nằm trong danh sách này. Cầu thủ này thuộc lò đào tạo PVF nhưng theo hợp đồng cho mượn nên thi đấu dưới màu áo Than Quảng Ninh tại Vleague 2016.

top 5 cau thu xuat sac nhat u19 viet nam tai giai u19 chau a bui tien dung a

 Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Bùi Tiến Dụng Ảnh: Bongda+

Điểm nổi trội của Tiến Dụng là có thể lực sung mãn, thể hình lí tưởng cùng việc tích cực di chuyển, không ngại va chạm nên anh luôn giữ điểm nóng trên sân cỏ. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ sinh năm 1998 này còn có khả năng đọc trận đấu nên anh luôn có những pha đánh chặn lợi hại và tung ra những cú sút xa rất uy lực.

Những sức mạnh này đã được cầu thủ của lò đào tạo PVF thể hiện tại giải U19 châu Á 2016 và giúp đội bóng nước nhà kiểm soát tốt tuyến giữa. Anh và Trọng Đại đã kết hợp ăn ý, tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm luôn được vị chiến lược gia tin tưởng.

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Hồ Minh Dĩ

Mặc dù không có thể hình cao to như các đồng đội nhưng Hồ Minh Dĩ vẫn khiến khán giả nức lòng khi ghi được nhiều bàn thắng đẹp mắt trong những trận đấu vừa qua tại U19 Châu Á. Chàng trai có chiều cao 1m58 này có một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và vô cùng nhanh nhẹn trong di chuyển.

top 5 cau thu xuat sac nhat u19 viet nam tai giai u19 chau a ho minh di

 Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á - Hồ Minh Dĩ Ảnh: Zing.vn

Đặc biệt Hồ Minh Dĩ có nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện với những đường biến hóa bên hành lang trái khiến đối phương đau đầu. Anh chính là mũi nhọn thường trực bên phía cánh trái của đội bóng áo đỏ và cũng là người lập siêu phẩm vào lưới U19 UAE tại vòng bảng.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.