SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Top 5 bằng sáng chế kỳ lạ nhất hành tinh

13:39, 07/09/2018
(SHTT) - Hàng năm, có tới hàng trăm, hàng triệu bằng sáng chế được cấp cho những sáng tạo không ngừng của con người. Trong những sáng chế đó, có những ý tưởng đã thành sự thật và rất nhiều ý tưởng còn lại vẫn chỉ dừng lại ở sáng chế ý tưởng không thể đem vào thực tiễn do độ khác người của chúng.

 1. Áo Gerbil (áo chuột nhảy)

Bằng sáng chế cho chiếc áo này được trao vào năm 1999 và đây là chắc hẳn sẽ được nững người nuôi chuột hứng thú. Chiếc áo chuột nhảy là sự kết hợp của những đường ống nhựa dài giúp các vật cưng gặm nhắm nhỏ bé này tung tăng đi tản bộ cùng với chúng ta.

17-duong-ham-cho-chuot

 

2. Đai trinh tiết cho chó

Đây quả là một biện pháp nhân đạo khi muốn kiểm soát quá trình sinh sản của những người bạn giữ nhà trung thành của con người. Vừa giúp các chú cún giữ được bộ phận sinh sản vừa giúp giảm tình trạng thú cưng tăng quá mức.

19-dai-trinh-tiet

 

Nhưng đa số mọi người đều sử dụng phương pháp cắt bỏ dương vật để khiết tịnh cho vật nuôi của mình, bởi vì nó thuận tiện hơn cho việc đi vệ sinh của chúng. Khi sử dụng đai thì việc cho cún đi vệ sinh sẽ vất vả tốn sức hơn nhiều..

3. Công cụ đập ruồi tàng hình

Những lũ ruồi phiền nhiễu gây khó chịu cho người khác khi đang dùng bữa hay các hoạt động ngoài trời như đọc sách hoặc picnic. Vấn đề vệ sinh thực phẩm này tồn tại không ít nơi. Vừa mất mỹ quan vừa ảnh hưởng tới sức khỏe (bệnh tiêu chảy).

24-thiet-bi-diet-ruoi

 

Nếu sử dụng một chiếc vỉ đập ruồi thì kích thước cồng kềnh quá to có thể khiến chúng phát hiện ra từ khoảng cách rất xa. Vì thế các bạn cần một thiết bị thu nhỏ để giải quyết vấn đề. Loại máy này gắn vào đầu ngón tay trỏ của bạn, chỉ cần đưa tay búng một phát thì chắc chắn rằng bạn sẽ làm nản lòng những con ruồi phiền phức mà “hô biến”.

Bởi vì kích thước nhỏ cộng thêm chuyển động nhanh của cử động ngón tay làm cho loài côn trùng này cảm thấy lực bất tòng tâm.

4. Thiết bị bảo quản quả chuối

Thiết bị chuyên dụng này sẽ giúp những trái chuối của bạn đảm bảo được chất lượng tốt nhất dù cho có bị di chuyển hay rung rắc. Bạn sẽ không còn phải tiếc rẻ ngồi nhìn quả chuối ngon lành mới mang đi lúc sáng cho phần ăn trưa bị thâm bầm, gãy nát hay bị ám mùi bởi đồ ăn khác nữa.

16-cong-cu-bao-ve-chuoi

 

Với thiết bị này, bạn có thể vô tư cho trái chuối vào bất kỳ vị trí nào mà vẫn giữ được mùi vị và thẩm mỹ tốt nhất cho chúng.

5. Miếng đệm khử mùi hôi

Để tránh “khí độc” ảnh hưởng và gây cảm giác khó chịu đến mọi người xung quanh trong những không gian nhỏ hẹp và ở những nơi ông cộng, một nhà khoa học đã phát minh ra đệm khử mùi Flat – D có tác dụng khử mùi ngay lập tức cho những kẻ "đít thủng". Phát minh này có vẻ hơi tế nhị và kỳ quái nhưng nếu như được sử dụng rộng rãi nó có thể cứu được chủ nhân khỏi những trường hợp xấu hổ ở nơi công cộng.

7-dem-khu-mui

 

Sản phẩm này được cấu tạo từ miếng than hoạt tính, nó có khả năng hấp thụ và lọc không khí nên trong nháy mắt có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó xử này. Tuy hơi bất tiện một xíu khi mang theo nhưng lợi ích của nó thì khỏi phải bàn cãi hen?

Minh An (t/h)

Tin khác

Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.