SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Top 10 quốc gia nguy hiểm không nên đi du lịch

07:08, 05/05/2018
(SHTT) - Du lịch là một trong những niềm vui lớn nhất trong cuộc sống của con người. Được chứng kiến ​​một nền văn hóa khác, khám phá và phiêu lưu trên những vùng đất mới là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, có một số nơi trên thế giới bạn nên cân nhắc trước khi đến thăm.

Đọc bên dưới để tìm hiểu 10 địa điểm nguy hiểm nhất khi đi du lịch!

Ukraina

Ukraina

 

Luôn có những cuộc xung đột xảy ra ở Ukraina với Nga. Lực lượng vũ trang giữa hai quốc gia đều tham gia vào cuộc xung đột ở khu vực phía Đông, và người dân địa phương không được tham gia vào các cuộc xung đột đó.

Ai Cập

ai cap

 

Trong khi mối đe dọa ở Ai Cập đang giảm, thì đó vẫn chưa phải là thời điểm tốt nhất để đến thăm. Các nhóm khủng bố và cuộc nổi dậy vẫn còn tồn tại, và mối đe dọa của cuộc tấn công không bao giờ ngừng. Hiện tại đất nước này đang đạt được an toàn, nhưng bạn vẫn nên chờ cho đến khi mọi thứ thực sự ổn định.

Honduras

Honduras

 

Honduras nằm ở Trung Mỹ và có nhiều địa điểm đẹp để ghé thăm. Nhưng Honduras là một trong những nơi có tỷ lệ giết người cao nhất trên thế giới.

Kenya

Kenya

 

Ruyal Kenya là nơi có nhiều phe khủng bố. Có những cuộc tấn công thường xuyên và các báo cáo liên quan đến các vụ nổ và bom. Thời gian tồi tệ nhất mà du khách không nên tới là khoảng thời gian bầu cử, nơi các thành phố chìm trong các cuộc biểu tình bạo lực.

El Salvador

El Salvador

 

El Salvador nổi tiếng là ngôi nhà của những ngọn núi xinh đẹp nhưng cũng là nơi có nhiều tội phạm băng đảng bạo lực. Đã có báo cáo về vụ bắt cóc trong các công viên quốc gia và các nơi công cộng khác. Đất nước đã bị cuộc nội chiến tàn phá trong nhiều năm, và chưa bao giờ hoàn toàn yên bình.

Colombia

Colombia

 

Colombia đã bị tàn phá bởi nạn buôn bán ma túy, tham nhũng chính trị và các tội ác bạo lực trong hơn 4 thập kỷ qua. Tội phạm có tổ chức là một lực lượng phát triển mạnh mẽ ở đất nước này.

Venezuela

Venezuela

 

Bầu không khí chính trị đang thay đổi hoàn toàn, và ngay bây giờ Venezuela đang gặp nhiều khó khăn. Tin tức báo cáo về các vấn đề nạn đói, phản đối và tình hình không ổn định chung. Có một cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng căng thẳng.

Yemen

Yemen

 

Giống như những nơi khác trong danh sách này, Yemen cũng là nơi có nhiều nhóm khủng bố. Các nhóm nổi loạn được cho biết là đã bắt giữ các công dân Mỹ và châu Âu vì quyền lực chính trị.

Nigeria

Nigeria

 

Bạn đã bao giờ nghe nói về Boko Haram chưa? Đó là một nhóm khủng bố đã tàn phá đất nước trong nhiều năm. Cùng với thực tế là giao thông kém phát triển và không an toàn, có nhiều cảnh báo tránh du lịch ở Nigeria.

Pakistan

Pakistan

 

Chính phủ Pakistan và các cơ quan tình báo có cả một hồ sơ theo dõi và lên kế hoạch các hành động chống lại chính phủ Hoa Kỳ. Đất nước này là nơi có nhiều trại huấn luyện khủng bố, bao gồm ISIS và Taliban. Khách du lịch nên  hoàn toàn tránh xa đất nước này.

 Ngô Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.