SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 16 tướng lĩnh

11:22, 03/02/2017
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 đã bất ngờ cách chức 16 tướng lĩnh thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban nghiên cứu quốc gia, Sputnik dẫn thông báo của Điện Kremlin cho biết.
pu-1486086874539

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 16 tướng lĩnh 

Theo Sputnik, trong số 16 tướng lĩnh bị cách chức này, có hai tướng lĩnh bị sa thải hoàn toàn khỏi quân đội. Quyết định trên được coi là khá bất ngờ của Tổng thống Putin, song hiện tại nhà lãnh đạo Nga chưa đưa ra lý do cho việc thay đổi nhân sự này.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp là ông Vladlen Aksionov và ông Pavel Barshev. Tổng thống Putin cũng phê chuẩn vị trí của Công tố viên Cộng hòa Crimea, thay thế bà Natalia Paklonskaya - người trúng cử đại biểu Hạ viện Nga hồi tháng 9 năm ngoái.

Ông Putin được cho là đẩy mạnh cải tổ quân đội trong thời gian gần đây. Hồi tháng 8 năm ngoái, ông bãi nhiệm 8 tướng lĩnh, trong đó có hai quan chức thuộc Ủy ban điều tra Nga. Tiếp đó, đến tháng 10/2016, ông ký sắc lệnh cách chức 10 tướng lĩnh thuộc Bộ Nội vụ với lý do không hoàn thành nhiệm vụ hoặc điều chuyển công tác.

Theo Dân Trí

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Bluewise - đơn vị chuyên tư vấn về đầu tư và định cư Úc theo diện Doanh nhân và Nhà đầu tư – vừa tổ chức thành công và ấn tượng hành trình "Tour Exploring Australia’s IT Landscape" từ ngày 1/5 – 8/5.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Đảng bộ và Nhân dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đang tập trung phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, làm nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong các ngày 10-11/5/2024, Hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới đây đã yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Tin tức 10 giờ trước
Hội đồng xét chọn tập thể, cá nhân vinh danh trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024” vừa công bố danh sách tập thể, cá nhân vinh danh tại Hà Nội. Danh sách 10 tập thể được chọn để tôn vinh có Bệnh viện Trung ương Huế.