SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng là ai?

14:00, 14/10/2017
(SHTT) - Người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand ông Tom White mới đây đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng vừa từ nhiệm.
UBER VIET NAM

 Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng là ai? 

Uber Việt Nam có sếp mới

Theo thông tin từ LinkIn, người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand ông Tom White được bổ nhiệm Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng vừa từ nhiệm. Theo kế hoạch, ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.

Được biết, Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015. Ông là Giám đốc điều hành Uber ở khu vực Tây và Nam Australia trong giai đoạn 2/2016-1/2017. Tại đây, ông White có nhiệm vụ phát triển chiến lược, sản phẩm, đàm phán các vấn đề về chính sách với Chính phủ và cổ đông... Sau đó, ông là người đứng đầu Uber tại các thành phố ở New Zealand và Australia.

Tom tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kinh tế tại trường Đại học Tây Úc. Trước khi gia nhập Uber, ông Tom White đã có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực chính trị và chính sách công với vị trí gần nhất là cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Bộ năng lượng, cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Bộ giáo dục Tây Úc.

Ngoài ra, ông Tom White cũng từng làm Chủ tịch Phong trào Tự do Thanh niên vào năm 2013 tại Australia.

Trước đó, ngay những ngày đầu tháng, Uber đã xác nhận thông tin ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời chức vụ CEO Uber Việt Nam kể từ ngày 1/10, khi Uber hiện đang liên tục gặp khó khăn khi phát triển tại thị trường Việt Nam.

Cuối tháng 9, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đã ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 66,8 tỷ đồng, tương đương 3 triệu USD với công ty này. Đây là kết quả thanh tra thuế sau kể từ khi Uber hoạt động tại Việt Nam đến thời điểm tháng 6/2017. Lý do công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Ngay sau khi thông báo phạt được đưa ra đã rộ lên tin đồn Uber Việt Nam sẽ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, ông Đặng Việt Dũng, với vai trò là CEO tại thời điểm đó, đã lên tiếng khẳng định đấy là thông tin không chính xác. Đồng thời, ông Dũng cũng cho biết Uber Việt Nam cũng như công ty chủ quản ở Hà Lan đang tích cực phối hợp với các bên liên quan, trong đó có Cục thuế TP. Hồ Chí Minh để giải quyết các vướng mắc.

Minh Ngọc (t/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...