SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á bị bắt

07:36, 11/12/2016
(SHTT) - Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ và tiến hành khám xét nhà riêng để làm rõ những sai phạm của ông trong quá trình công tác.
l

Nguyên Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á bị bắt 

 Theo nguồn tin của báo Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, tối ngày 9/12 Cục Cảnh sát Kinh tế (C46) Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ ông Trần Phương Bình, từng giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng TMCP Đông Á, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, cựu Phó Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và 3 nhân viên có liên quan khác.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đồng thời tiến hành khám xét nhà của ông Trần Phương Bình, để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra.

Nguyên nhân ông Trần Phương Bình bị bắt giữ được cho là, trước đó khi còn đương chức TGP tại DongA Bank ông Bình đã có nhiều chỉ đạo, văn bản làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng như tình hình tài chính của đất nước.

Từ tháng 8/2015 ông Trần Phương Bình và các thành viên hội đồng quản trị của ông đã bị Ngân hàng Nhà nước ra quyết định đình chỉ chức vụ. Từ đó đến nay ông không tham ra vào hoạt động quản lí ngân hàng.

Chính vì vậy lãnh đạo của Đông Á khẳng định, việc ông Phương và một số người trước đây đã tham gia công tác tại ngân hàng bị bắt, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối đối tác và khách hàng.

Trước đó, vào ngày 13/8/2015, do những vi phạm về quản lí tài chính, cấp tín dụng của một số người là lãnh đạo và quản lí của ngân hàng đã khiến DongA Bank bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt của ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước sau đó đã cắt cử cán bộ quản lí sang tham gia hội đồng của Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc của DongA Bank.

Ông Trần Phương Bình sinh năm 1959, ông đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank từ năm 1998 và là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ 2013 đến 2015. Ông là cử nhân kinh tế, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kinh tế, trước khi chuyển sang gây dựng và dẫn dắt ngân hàng trong suốt mấy chục năm qua.

PV

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 18 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 18 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Liên kết hữu ích