SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tòa nhà 26 tầng tại Brazil cháy ngùn ngụt rồi đổ sập

06:36, 02/05/2018
(SHTT) - Một tòa cao ốc 26 tầng ở TP Sao Paulo – Brazil, đã bị lửa thiêu rụi hơn 1 giờ đồng hồ rồi đổ sập, có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích trong vụ hỏa hoạn.

Ít nhất một người chết và ba người mất tích khi tòa nhà cao 26 tầng bất ngờ biến thành ngọn đuốc khổng lồ rồi đổ sập trong nỗi kinh hoàng của người nhân vào sáng sớm 1/5 (giờ địa phương), theo hãng tin Reuters.

Hơn 150 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường ở khu Largo do Paissandu, Sao Paulo, để xử lý vụ hỏa hoạn được cho là do nổ khí gas gây ra, theo BBC

3-15251740956661356523864

Tòa nhà 26 tầng tại Brazil cháy ngùn ngụt rồi đổ sập. Ảnh:  REUTERS

Các nhân chứng cho hay ngọn lửa bùng phát từ tầng thấp và nhanh chóng lan lên các tầng phía trên, khiến cả tòa nhà 26 tầng chìm trong lửa. Khi lính cứu hỏa đưa một người đàn ông ra khỏi đám cháy thì cả công trình bỗng đổ sập, khiến nạn nhân thiệt mạng. "Thiếu vài giây nữa thôi là chúng tôi cứu được ông ấy", lính cứu hỏa Max Mena nói. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 và tòa nhà bị phá hủy chỉ sau 90 phút.

"Như có sóng thần lúc tòa nhà đổ sập", một nhân chứng sống ở tầng 4 miêu tả. "Tôi không thể mang theo bất cứ thứ gì".

Chia sẻ vụ việc với Folha, Deise Silva (31 tuổi) cho biết cô đang ngủ trong phòng với con khi nghe tiếng la hét.

"Khi được báo tin có cháy, tôi thức con dậy và chạy ra ngoài" – cô Silva chi biết.

Một khách sạn gần hiện trường cháy cũng đã được sơ tán. Tiếp tân khách sạn này khẳng định với Folha rằng anh biết được vụ cháy khi nghe tiếng hô hào.

 "Ban đầu tôi cứ nghĩ là một vụ ẩu đả nhưng sau đó tôi nghe tiếng mọi người hô hào ‘ra khỏi đó mau, ra khỏi đó mau!" – Folha dẫn lời tiếp tân khách sạn cho biết.

Lực lượng cứu hỏa vẫn đang đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân.

Reuters cho biết ngôi nhà này vốn bị bỏ hoang trước khi bị khoảng 150 người chiếm 10 tầng đầu tiên làm chỗ trú thân bất hợp pháp.

Mai Lan (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 2 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.