SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tính năng Messenger Day mới trên Messenger: Chia sẻ khoảnh khắc nhanh, lưu trữ 24h

14:36, 11/03/2017
(SHTT) - Facebook chính thức triển khai tính năng Messenger Day dành riêng cho ứng dụng Messenger. Messenger Day cho phép người dùng chia sẻ những câu chuyện hằng ngày của họ với người thân, bạn bè thông qua hình ảnh và video với những hiệu ứng độc đáo và sẽ tự biến mất sau 24h.
messenger-day-1489120115076

Tính năng Messenger Day mới trên Messenger : Chia sẻ khoảnh khắc nhanh, lưu trữ 24h 

Bạn bè của người dùng có thể xem và phản hồi ngay những gì được đăng tải. Người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát “quyền xem” thông qua việc chọn chế độ chia sẻ như  công khai hoặc những đối tượng cụ thể trên Messenger.

Đại diện Facebook cho biết Messenger Day sẽ giúp mọi người cảm thấy gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Điều đặc biệt là những chia sẻ chỉ lưu trữ trong 24h và hoàn toàn có thể kiểm soát đối tượng xem, người dùng sẽ không cảm thấy làm phiền đến người khác. Hiện tính năng này đã bắt đầu triển khai trên trình duyệt Android và iOS trên phạm vi toàn cầu.

Để sử dụng Messenger Day, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của Messenger, mở ra và đánh dấu vào mặt trời “Mặt trời”.

Sau khi hoàn tất việc cập nhật và thiết lập ban đầu, người dùng hãy vào máy ảnh toàn màn hình hoặc chạm vào nút "Thêm vào ngày của bạn" ở phía trên inbox để bắt đầu.

messenger-day-3-1489120145281

 Người dùng vào máy ảnh toàn màn hình hoặc chạm vào nút "Thêm vào ngày của bạn" ở phía trên inbox để bắt đầu

Ngoài ra, Messenger Day cũng cho phép viết thêm chữ trên hình ảnh bằng cách nhấn vào biểu tượng "Aa” và cũng bao gồm nhiều hiệu ứng thú vị khác. Nếu muốn xóa những gì vừa đăng tải, người dùng chỉ cần chạm vào hình ảnh ở phía trên cùng của Inbox, sau đó bấm vào ba dấu chấm ở góc dưới cùng bên phải hình ảnh, rồi chọn "Delete".

Đại diện Facebook cho biết: “Facebook từ lâu đã là nơi mọi người chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè, gia đình. Tuy nhiên, cách mà chúng ta chia sẻ hiện nay lại khác rất nhiều so với thời gian trước. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra những thay đổi mới để ứng dụng trở nên linh hoạt, giúp người dùng chia sẻ có thể nhanh nhất những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè và gia đình họ”.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.