SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tin nóng: iPhone X phát nổ ngay khi đang cập nhật iOS 12.1

15:10, 15/11/2018
(SHTT) - Trường hợp iPhone X phát nổ đầu tiên đã được ghi nhận tại Washington, Mỹ sau khi cập nhật lên iOS 12.1.

Cụ thể, trong bài đăng vào ngày 13/11/2018 trên Twitter, tài khoản có tên Rocky Mohamadali đã đăng tải 4 hình ảnh chiếc iPhone X mới mua được 10 tháng của anh đã bị bốc khói và phát nổ ngay khi đang cập nhật lên iOS 12.1. Chủ tài khoản này hiện đang sinh sống tại Federal Way, Washington.

screen-shot-2018-11-15-at-1-03-16-pm

 

Theo chủ tài khoản trên, anh ta thực hiện đồng thời việc cắm sạc cho thiết bị và thực hiện cập nhật iOS 12.1 theo đúng quy trình tiêu chuẩn. Tuy nhiên, không được bao lâu sau khi bắt đầu thực hiện hoạt động cập nhật iOS 12.1 chiếc iPhone X bắt đầu bốc khói nghi ngút và bốc cháy vài giây sau đó: “Mặc dù, quá trình cập nhật đã hoàn thành nhưng lúc này chiếc điện thoại đã bắt đầu bốc khói và bắt lửa”.

Soc-iPhone-X-bat-ngo-no-tung-khi-cap-nhat-phan-mem-untitled-1542253103-width660height353

 

Có một vài cư dân mạng đã để lại bình luận về việc liệu có phải do chủ tài khoản sử dụng sạc không chính hãng hay không nhưng Mohamad đã nhanh chóng phủ nhận và cho biết rằng anh đang sử dụng cáp Lightning và sạc gốc của Apple đì kèm cùng iPhone X. Tuy nhiên, Mohamad cho biết bản thân đã rút điện thoại ra khỏi sạc khi nó phát nổ.

iphone_x_charger_1542185359324

 

Sau khi báo cáo sự việc trên trang Apple Support, Mohamad đã nhận được yêu cầu gửi chiếc iPhone X vừa phát nổ đến Apple để họ kiểm tra: “Đây chắc chắn là một điều chẳng ai mong đợi. Hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để điều tra về nguyên nhân gây nổ”.

Kể từ khi được bán ra vào cuối năm ngoái, đây là lần hiếm hoi iPhone X vấp phải tình trạng cháy nổ. Mặc dù chưa gây ra bất kỳ nguy hiểm nào tới tính mạng con người nhưng vụ việc lùm xùm lần này cũng khiến các khách hàng của Apple nâng cao cảnh giác đối với việc cập nhật iOS 12.1. 

An An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.