SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ hàng chục bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên

06:13, 18/07/2017
(SHTT) - Chiều ngày 17/7, tại buổi làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu và Trạm Y tế xã Dạ Trạch. Đoàn kiểm tra bước đầu xác định phòng khám nơi có nhiều trẻ em đã đến điều trị hẹp bao quy đầu đặt tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch có nhiều vi phạm nghiêm trọng.
SUI

 Tin mới nhất vụ hàng chục bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook chia sẻ thông tin: khoảng 80 bé trai ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư trên địa bàn.

Nhiều trẻ bị mắc bệnh đã được gia đình đưa lên BV Da liễu TƯ điều trị. Thông tin này nhanh chóng được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số mọi người đều tỏ ra rất hoang mang không biết vì sao các cháu lại có thể mắc được sùi mào gà.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với cơ quan báo chí,  PGS.TS Lê Hữu Doanh, phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho hay trong thời gian 2 tháng gần đây 1/5 đến ngày 15/7, Bệnh viện đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có sự gia tăng bất thường số lượng trẻ em tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Cũng theo ông Doanh, bệnh sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra, bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể thể tái bệnh nhiều lần. Riêng đối với trẻ nhỏ điều trị sùi mào gà gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết cách hợp tác điều trị. 

Hiện nay, có khoảng 100 tuýp vi rút HPV, trong đó có khoảng 20-30 tuýp có thể gây ra bệnh sùi mào gà. Do đó, việc điều trị cho trẻ nhỏ chủ yếu là bôi và điều trị tại chỗ, điều trị can thiệp gây mê, gây tê sẽ khó hợp tác hơn.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ là do tiếp xúc trực tiếp với vi rút. Trẻ nhỏ có thể đi chít hẹp bao quy đầu do dùng chung dụng cụ không được vô khuẩn. Hoặc có thể lây từ bố mẹ bị mắc nhưng sinh hoạt không biết các bảo vệ cho con.

Khi trẻ có những vết phồng rộp bộ phận sinh dục, hay có những bất thường ở cơ quan sinh dục cần phải đưa trẻ đi khám sớm.

Liên quan đến vụ việc nhiều bé trai bị lây nhiễm sùi mào gà sau khi điều trị cắt da bao quy đầu tại phòng khám tư nhân ở Khoái Châu. Chiều ngày 17/7, tại buổi làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu và Trạm Y tế xã Dạ Trạch. Đoàn kiểm tra bước đầu xác định phòng khám nơi có nhiều trẻ em đã đến điều trị hẹp bao quy đầu đặt tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch. Cơ sở này do y sỹ tên Hiền làm chủ đã hành nghề chui, chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Trước đó, năm 2016, đoàn cũng đã kiểm tra nơi đây chỉ có 1 quầy thuốc; trong danh mục các cơ sở tư nhân được Sở Y tế Hưng Yên cấp phép, chưa có tên phòng khám này.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.