SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ dữ liệu của 500 triệu khách hàng Marriott bị đánh cắp

11:00, 03/12/2018
(SHTT) - Hiện tại, Tập đoàn khách sạn toàn cầu Marriott International đang tích cực điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống đặt phòng trong chuỗi Starwood. Vụ tấn công mạng này có thể khiến dữ liệu của 500 triệu khách hàng Marriott bị đánh cắp.

Được đánh giá là một trong những vụ đánh cắp dữ liệu lớn nhất trong lịch sử (chỉ đứng sau vụ đánh cắp thông tin 3 tỷ người dùng của Yahoo hồi năm 2013), vụ việc lần này ảnh hưởng tới những khách hàng đã từng đặt phòng tại các khách sạn thuộc chuỗi Starwood từ năm 2014 đến tháng 9/2018, trong đó bao gồm cả các khách sạn Sheraton, Westin, W Hotels, St. Regis, Four Points, Aloft, Le Meridien, Tribute, Design Hotels, Element và Luxury Collection.

Marriott đang hợp tác với nhà chức trách để điều tra vụ tấn công và chưa thống kê số người bị ảnh hưởng cuối cùng. Tuy nhiên dự đoán  có khoảng 170 triệu khách hàng Marriott chỉ bị lộ tên và thông tin cơ bản như địa chỉ email. Song, số đông còn lại – khoảng 327 triệu người – bị đánh cắp tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email, giới tính, thông tin lịch trình, số hộ chiếu và thông tin tài khoản Starwood Preferred Guest. Số thẻ tín dụng cũng nằm trong số dữ liệu bị đánh cắp nhưng Marriott chưa cung cấp ước tính ban đầu. Mã số thẻ tín dụng được mã hóa bằng thuật toán AES-128 nhưng có khả năng hacker cũng đã có được mã giải mã cần thiết để mở khóa dữ liệu. 

danh cap du lieu

 

Theo giới phân tích, đây sẽ là thiệt hại khổng lồ của Marriott International. Bên cạnh đó, Marriott International cũng sẽ phải gánh hàng loạt án phạt từ phía các cơ quan chức năng.

Marriott đang bắt đầu gửi email thông báo đến các khách hàng bị ảnh hưởng. Nếu từng đặt phòng tại một trong các khách sạn Starwood trước ngày 10/9, người dùng nên chú ý tới email được gửi từ [email protected].

Hai năm trước, tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International đã chi 13 tỷ USD để thâu tóm chuỗi khách sạn Starwood, quản lý chuỗi 30 thương hiệu gồm hơn 5.700 khách sạn với 1,1 triệu phòng tại hơn 110 quốc gia.

Đây là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton, Courtyard, Westin và Sheraton.

Thanh Hải

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.