SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bổ nhiệm em trai Bí thư Yên Bái: Bộ Nội vụ nói gì?

11:00, 28/06/2017
(SHTT) - "Quá trình kiểm tra hồ sơ cho thấy, trong giai đoạn chuẩn bị bổ nhiệm, đồng chí Quý đã được cơ quan có thẩm quyền có quyết định cử đi học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính...
hop-bao-bo-noi-vu-khuong_vdrz

Ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó Chánh thanh tra Bộ Nội vụ 

Chiều 27/6, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến kết quả kiểm tra việc bổ nhiệm người nhà, đặc biệt là trường hợp bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý (em trai Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái) giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó Chánh thanh tra Bộ Nội vụ cho biết, 

"Quá trình kiểm tra hồ sơ cho thấy, trong giai đoạn chuẩn bị bổ nhiệm, đồng chí Quý đã được cơ quan có thẩm quyền có quyết định cử đi học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

Giai đoạn bổ nhiệm thì ông Quý chưa có chứng chỉ nhưng đến tháng 11/2016 đồng chí này đã được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

Như vậy điều kiện, tiêu chuẩn đồng chí này đã đáp ứng. Tóm lại sai phạm ở đây là thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Đến tháng 11/2016 đồng chí này đã khắc phục được”.

“UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân về vấn đề bổ nhiệm này. Thời gian tới Bộ Nội vụ yêu cầu đảm bảo đầy đủ điều kiện, tiêu chí bổ nhiệm theo pháp luật quy định. UBND tỉnh Yên Bái cũng đã có văn bản báo cáo Chính phủ” - ông Khương cho hay.

Trước đó, ngày 09/9/2016, ông Phạm Sỹ Quý (sinh năm 1971) được bà Phạm Thị Thanh Trà, lúc này là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái (hiện bà Trà là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) ký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trả lời trên báo chí, bà Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, việc bà ký bổ nhiệm ông Quý là thừa hành theo luật định ở vị trí mà bà đang đương nhiệm chứ không phải là quyết định cá nhân.

“Việc tôi ký bổ nhiệm là thừa hành theo luật định ở vị trí chủ tịch UBND tỉnh chứ không phải là quyết định cá nhân. Quy trình bổ nhiệm là cực kỳ chặt chẽ, không có gì để gọi là ưu ái trong trường hợp này”.

Ngoài ra, bà Trà nói nếu không có việc lãnh đạo tỉnh ủy bị bắn thì việc bổ nhiệm ông Quý lẽ ra đã tiến hành từ trước thời điểm tháng 9-2016 vì “ghế” giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trống khá lâu. 

PV 

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 18 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 23 phút trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 28 phút trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.