SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm văcxin 5 trong 1 ComBE Five

15:25, 27/02/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết đã chỉ đạo tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five trên toàn tỉnh.

 Tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm văcxin 5 trong 1 ComBE Five

Thông tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm tiêm văcxin 5 trong 1 ComBE Five, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã chỉ đạo tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five trên toàn tỉnh từ trưa 26/2, ngay sau khi xảy ra vụ việc.

vac xin 5 trong 1

Tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five 

“Trường hợp này tử vong liên quan đến tiêm chủng, nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do ngộ độc vắc xin. Tuy nhiên, để xác định chính xác có phải do vắc xin gây nên hay không thì phải chờ họp hội đồng chuyên môn, chờ kết quả giám định pháp y mới biết được”, ông Hùng chia sẻ với Dân Việt.

Bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Ngày 26/2, cơ quan chức năng huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đang điều tra vụ việc một bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin ComBE Five (vắc xin 5 trong 1).

Trước đó, theo thông tin ban đầu cháu P.N.B.T được mẹ là chị Nguyễn Thị Y Phụng (SN 1990, trú thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu) đưa đến trạm y tết xã để tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five, bé T được giữ lại trạm y tế khoảng 30 phút để theo dõi thì thấy bé không có biểu hiện gì nên gia đình đưa về nhà.

Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày thì gia đình phát hiện cơ thể bé có biểu hiện tím tái, khó thở nên đưa đến trạm xá trở lại để cấp cứu.

Sau khi tiêm vắc xin, bé Trân được giữ lại trạm y tế khoảng 30 phút để theo dõi thì thấy bé không có biểu hiện gì nên gia đình đưa về nhà.

Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày thì gia đình phát hiện cơ thể bé có biểu hiện tím tái, khó thở nên đưa đến trạm xá trở lại để cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. 

Ngọc Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.