SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood: Lô sữa đã bị niêm phong

11:00, 03/03/2018
(SHTT) - Vụ 73 học sinh ở xã Phú Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng sau khi uống sữa Nutifood đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ Online, vào lúc 16h36 chiều 2/3, 73 học sinh Đồng Nai gồm 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa. Trước đó, các em đã uống sữa học đường Nutifood.

Vì vậy hiện tại Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa học đường Nutifood nghi gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân.

vu 73 hoc sinnh nhap vien do ngo fo nutifood

Tin mới nhất vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood

Sáng nay 3/3, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cũng đã xác nhận sự việc trên. 

“Hôm qua 2/3, sau khi uống sữa mang thương hiệu Nutifood thuộc chương trình sữa học đường, 70 cháu học sinh trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 cháu trường mầm non ở xã Phú Lộc có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa. Ngay sau đó tất cả đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tân Phú cấp cứu. Đến khuya cùng ngày, tất cả đều được xuất viện, cho về nhà để tiếp tục theo dõi”, ông Đạt cho biết.

vu 73 hoc sinnh nhap vien do ngo fo nutifood a

 

Theo thông tin được đăng tải trên VTC, trước đây các em học sinh không hề uống loại sữa này. Đây là dòng sữa mới của NutiFood, mới được đấu giá thành công, nhập về các trường theo chương trình sữa học đường.

Theo chương trình này, phụ huynh sẽ đóng tiền để con em uống sữa tại trường, tuy nhiên được trợ giá. Hiện tại sự việc đã được báo cáo tới Sở Giáo dục và Đào tạo để có hướng xử lý và xác minh nguyên nhân sự việc.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.