SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm trái phép của công ty Phi Thanh Vân

14:28, 03/01/2018
(SHTT) - Toàn bộ mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm của công ty Phi Thanh Vân sản xuất sẽ bị cơ quan chức năng thu hồi và tiêu hủy. Nữ diễn viên cũng chưa lên tiếng phát ngôn bất kỳ điều gì về vụ việc trên.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người Đưa Tin, vào chiều ngày 2/1, ông Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm do công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất.

Như đã đưa tin trước đó, vào tháng 9/2017, ba sản phẩm mỹ phẩm gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp của công ty Phi Thanh Vân (địa chỉ ở quận 6) được Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP HCM lấy mẫu kiểm nghiệm. Sau quá trình kiểm tra, cơ quan này phát hiện, thành phần dẫn xuất paraben và 2-phenoxyethanol khác với hồ sơ công bố của công ty Mỹ phẩm Phi Thanh Vân. Ngoài ra, công ty trên cũng có một số vấn đề cần làm rõ.

tieu huy toan bo my pham trai phep cua cong ty phi thanh van

 Tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm trái phép của công ty Phi Thanh Vân 

Cục Quản lý Dược sau đó yêu cầu Sở Y tế TP HCM kiểm tra công ty Phi Thanh Vân.

Đến ngày 7/12/2017, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (cơ sở sản xuất mỹ phẩm của diễn viên - người mẫu Phi Thanh Vân) tại đại chỉ 360 Trần Văn Kiểu (P.11, Q.6, TP.HCM). Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra đến thì phát hiện tại địa chỉ này hiện công ty không còn hoạt động (có biên bản xác nhận của Phòng Y tế Q.6).

Qua xác minh, Công ty đã thay đổi địa điểm kinh doanh đến địa chỉ số 588 Lũy Bán Bích (P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM).

Tại đây, Công ty Cổ phẩn Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã cung cấp cho đoàn kiểm tra 10 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Trong đó: 8 sản phẩm mỹ phẩm ghi sản xuất tại 2/8 Ngô Y Linh, phường An Lạc, quận Bình Tân và 2 sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại số 6 đường số 7, Cư xá Đài Ra Đa, phường 13, quận 6. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận công ty có thực hiện quảng cáo mỹ phẩm (tờ rơi). Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, công ty chưa xuất trình giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm của cơ quan có thẩm quyền.

 Tiếp tục kiểm tra 2 địa chỉ sản xuất được đăng ký trên, thanh tra phát hiện địa chỉ tại 2/8 Ngô Y Linh, phường An Lạc, quận Bình Tân ghi nhận tại đây không có treo bảng hiệu công ty và không có dấu hiệu hoạt động sản xuất mỹ phẩm. Tại địa chỉ 6 đường số 7, Cư xá Đài Ra Đa, phường 13, quận 6 không có treo biển hiệu công ty và không còn hoạt động sản xuất mỹ phẩm. 

tieu huy toan bo my pham trai phep cua cong ty phi thanh van a

Mỹ phẩm do công ty Phi Thanh Vân sản xuất

Ngày 29/12 đại diện Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đến Sở Y tế làm việc và gửi bản giải trình về việc thay đổi văn phòng đại diện, xưởng sản xuất. Theo đó, các sản phẩm mỹ phẩm công ty đang kinh doanh được sản xuất tại chi nhánh Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân tại địa chỉ E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh. Tuy nhiên đến nay, Sở Y tế chưa cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nào của công ty được sản xuất tại địa chỉ trên.

Cùng ngày, Thanh tra Sở đến công ty tiến hành thống kê sản phẩm mỹ phẩm hiện đang kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty đã không hợp tác đóng cửa và không tạo điều kiện để đoàn làm việc. 

Chiều 2/1/2018, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho hay đang tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đối với 2 hành vi. 

Đó là: Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Đoàn kiểm tra đã niêm phong 14 sản phẩm công ty đang kinh doanh chờ xuất trình hồ sơ pháp lý theo quy định. Sau đó thanh tra tiến hành kiểm kê hàng hóa trong kho của công ty gồm 4 loại: nước hoa hồng, kem tan mỡ 4D, kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp và sữa tắm 1,2 lít với 965 đơn vị.

tieu huy toan bo my pham trai phep cua cong ty phi thanh van b

 Nữ diễn viên Phi Thanh Vân

Được biết, sau gần 2 năm hoạt động kinh doanh, công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân đã nhanh chóng phát triển với nhiều sản phẩm làm đẹp đa dạng. Năm 2014, công ty này nhận được cúp vàng Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2014 do người tiêu dùng bình chọn. Cùng thời điểm đó, Phi Thanh Vân khẳng định tất cả những sản phẩm của công ty đều được chứng nhận của Sở Y tế TPHCM cấp phép và giấy phép kinh doanh rõ ràng.

Thanh tra buộc công ty thu hồi và tiêu hủy tất cả các sản phẩm được sản xuất tại thành phố không thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

Trong khi đó, về phía Phi Thanh Vân, cô chưa hề lên tiếng phát ngôn nào về vụ việc trên.

Mi Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.