SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tiêu hủy hàng trăm quả dừa ngâm thuốc tẩy trắng

20:08, 19/04/2018
(SHTT) - Hơn 200 quả dừa đã ngâm hóa chất tẩy trắng để bán cho các resort và khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã bị các đơn vị chức năng tiêu hủy.

 Sáng 19/4, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Hồ Song Ân – Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết, đơn vị đã quyết định xử phạt Công ty TNHH TM-DV Trần Phú (ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chế biến thực phẩm cơ sở này trong 5 tháng.

dan tri

 Những quả dừa đã được làm trắng. Ảnh: Dân Trí

Ngoài ra, các đơn vị chức năng liên quan đã tiến hành tiêu hủy hơn 200 quả dừa đã ngâm hóa chất tẩy trắng quả dừa do công ty này ngâm ủ để bán cho các resort và khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

dai doan ket

Lực lượng chức năng tiêu hủy số dừa dùng hóa chất tẩy trắng. Ảnh: Báo Nông Nghiệp Việt Nam

“Nghị định quy định hành vi này xử phạt 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 5 tháng để chủ cơ sở khắc phục các tồn tại đã vi phạm”, Trung tá Hồ Song Ân nói.

Thông tin trên tờ Đại Đoàn Kết, trước đó, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện cơ sở này đang sử dụng hóa chất màu trắng không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ để ngâm ủ tẩy trắng vỏ dừa, tạo màu sắc bắt mắt.

Đơn vị chức năng đã thu giữ hơn 200 quả dừa đã qua ngâm ủ và 4,5 kg hóa chất không rõ nguồn gốc.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích