SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục triệu hồi 167.000 xe Volvo trên toàn thế giới

11:00, 07/02/2019
(SHTT) - Sau khi phát hiện một số xe mắc lỗi cốp điện tự động cửa sau, hãng ô tô Volvo đã ra thông báo triệu hồi 167.000 xe trên toàn thế giới

Theo một thông báo đưa ra vào ngày 6/2 vừa qua của hãng ôtô Volvo thuộc sở hữu của Tập đoàn Geely (Trung Quốc) thì các mẫu xe bị triệu hồi trong đợt này bao gồm xe XC60 đời 2018 và 2019. Các mẫu xe trên đều bị lỗi cốp điện tự động phía sau và có thể gây thương tích cho cá nhân người sử dụng.

Volvo cho biết lệnh triệu hồi xe là biện pháp phòng ngừa để tránh những tai nạn trong tương lai. Những khách hàng nhận được thông báo yêu cầu liên hệ với các đại lý bán xe để sửa chữa miễn phí.

Thông báo trên được đưa ra chỉ 2 tuần sau khi Volvo cũng công bố lệnh triệu hồi 219.000 xe để sửa chữa lỗi nguy cơ rò rỉ nhiên liệu trong khoang động cơ.

volvo

 

Cụ thể, một số xe trong các mẫu triệu hồi thời điểm đó có các nết nứt nhỏ bên trong ống dẫn nhiên liệu của buồng máy. Theo thời gian, áp suất từ hệ thống nhiên liệu có thể khiến các vết nứt này toác ra và gây rò rỉ nhiên liệu trong buồng máy. Vì vậy triệu hồi là biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra các tình huống không đáng có trong tương lai.

Volvo cũng lưu ý rằng họ "không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự cố xung quanh vấn đề này" và không có bất kỳ khiếu nại thương tích cá nhân nào liên quan đến vấn đề này.

Loạt xe triệu hồi gồm 11 mẫu, trong đó có hai mẫu hạng sang XC60 và XC90 được Volvo tung ra lần lượt vào các năm 2015 và 2016.

Khoảng 37.000 xe triệu hồi tại Thụy Điển, 31.000 tại Anh và 26.000 tại Đức, cũng là ba thị trường châu Âu lớn nhất của Volvo. Rò rỉ trong hệ thống nhiên liệu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra cháy xe - dù nhỏ đến đâu, chúng luôn có thể gây rủi ro.

Kể từ khi được Geely mua lại từ Tập đoàn Ford vào năm 2010, Volvo đã có bước phục hồi ngoạn mục về lợi nhuận. Hiện hãng này đang tập trung vào các loại xe bán tự động, cũng như xe động cơ điện và động cơ hybrid.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.