SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 15/05/2024
  • Click để copy

Tỉ phú David Rockefeller qua đời ở tuổi 101

14:51, 21/03/2017
(SHTT) - Tỉ phú David Rockefeller đã qua đời trong lúc ngủ tại nhà ở Pocantico Hills ở New York (Mỹ), do suy tim xung huyết.
ty phu

Tỉ phú David Rockefeller qua đời ở tuổi 101 

Reuters ngày 21.3 dẫn lời ông Fraser Seitel, người phát ngôn của tỉ phú Rockefeller, cho biết ông đã qua đời trong lúc ngủ tại nhà ở Pocantico Hills ở New York (Mỹ), do suy tim xung huyết.

Từng được mệnh danh là tỉ phú già nhất thế giới, ông là cháu trai cuối cùng của nhà sáng lập hãng dầu mỏ Standard Oil John D Rockefeller, và bà Laura Spelman Rockefeller.Ông quản lý toàn bộ cơ nghiệp của gia đình, kiểm soát cả hoạt động kinh doanh lẫn hoạt động từ thiện. Nhiều tin đồn cho rằng ông David Rockefeller đã có đến 7 lần thay tim để thay đổi cuộc đời.

Vào đầu những năm 1990, ông David Rockefeller được coi là người giàu thứ 7 thế giới với khối tài sản 1,5 tỉ USD.

Ông đã thành lập nhiều hiệp hội, tổ chức quốc tế như Americas Society, Trilateral Commission và New York City Partnership.

Được biết tỉ phú nổi tiếng của Mỹ David Rockefeller từng đóng góp gần 2 tỉ USD trong cuộc đời mình cho mục đích từ thiện. Trong lần kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình vào năm 2015, ông Rockefeller đã tặng 1.000 mẫu đất bên cạnh một công viên quốc gia cho bang Maine.

Ông David Rockefeller tốt nghiệp đại học Harvard năm 1936, sau đó nhận bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Chicago năm 1940.

Ông từng nhập ngũ trong Thế chiến thứ 2 trước khi làm việc tại ngân hàng Chase Bank, sau đổi tên thành ngân hàng JP Morgan Chase. Năm 1961, ông trở thành chủ tịch công ty và đến năm 1969 kiêm giám đốc điều hành.

Ông Rockereller vướng vào một sự kiện quốc tế vào năm 1979, khi ông và người bạn lâu năm Henry Kissinger thuyết phục tổng thống Mỹ khi đó là ông Jimmy Carter chấp nhận cho vua Iran đến Mỹ để chữa trị ung thư hạch bạch huyết.

Vụ việc được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ khủng hoảng con tin Iran, khi một nhóm sinh viên Đại học Tehran chiếm Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tehran và bắt giữ 52 nhân viên ngoại giao Mỹ, nhằm phản đối hành động bao che của Washington đối với quốc vương đào tẩu của Iran.

Ông có 6 người con là David Jr, Richard, Abby, Neva, Margaret và Eileen. Vợ ông, bà Margaret đã mất năm 1996.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Có thể nói, sản xuất nông sản gắn với vùng nguyên liệu, cùng các mô hình liên kết gắn với doanh nghiệp chế biến là hướng đi phù hợp hiện nay, đáp ứng chiến lược phát triển của ngành nông nghiệp Quảng Ninh.
Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - "Tất cả sự kiện quan trọng, chiến thắng hào hùng của dân tộc đều có sự đóng góp của các nhà khoa học, như GS. Tạ Quang Bửu, GS. Tôn Thất Tùng...", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại Lễ chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.
Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn, đồng thời cũng là con đường ngắn nhất để đạt được các mục tiêu.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Keo cu đơ đặc sản Hà Tĩnh nằm trong danh sách "Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam" năm 2020 - 2021 của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP Hà Nội khóa XVI, 100% đại biểu có mặt đã tán thành thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của TP Hà Nội.