SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu thời trang Aldo: Khách hàng bức xúc tố nhân viên hách dịch, cư xử kém chuyên nghiệp?

17:00, 26/11/2018
Là một thương hiệu thời trang nổi tiếng nhưng mới đây Aldo bị khách hàng tố thái độ nhân viên "hách dịch, cư xử kém chuyên nghiệp.."

Aldo là một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới với nhiều sản phẩm giày dép, túi xách được bày bán tại những khu trung tâm mua sắm đắt đỏ bậc nhất. ALDO được phân phối độc quyền tại Việt Nam từ năm 2009 bởi công ty Cổ Phần Nhà Thái - Trực thuộc công ty Việt Thái Quốc Tế. 

Mới đây, cửa hàng Aldo tại Vincom Bà Triệu đã bị khách hàng lên tiếng tố cáo trên một diễn đàn mạng xã hội. Chị S.P đã tới đây mua hàng vào ngày Black Friday và bức xúc chia sẻ: "Ngày Black Friday - ngày thứ 6 đen tối như chính cách làm việc của nhân viên Aldo Vincom  Bà Triệu. 

Ngày hội mua sắm tất nhiên sẽ cực kì đông, nhân viên quá tải hơn mọi khi nhưng không phải chỉ riêng cửa hàng các bạn đông khách. Hãy nhớ một điều rằng đại diện cho một thương hiệu lớn, lại ở trong một khu trung tâm mua sắm đắt đỏ bậc nhất Hà Nội. Các bạn nên ý thức được việc mình sẽ tiếp đón ai, bán hàng cho ai mà cư xử chuyên nghiệp.

aldo

 

Để tôi kể cho mọi người nghe chuyện xảy ra. Khi đến Vincom Bà Triệu thấy Aldo đông kí,n tôi vào xem hàng cùng một người bạn với tâm trạng hết sức vui vẻ và hào hứng. Trong khi đã chọn được đôi giày ưng ý tôi đến chỗ bạn nhân viên nam tầm tuổi khoảng 19-20 hỏi bạn ý giá của đôi giày sau khi giảm giá còn bao nhiêu. Trước khi đến hỏi tôi đã quan sát xem nhân viên đó có bận rộn gì hay không thì thấy bạn đó chỉ đứng trông và nhìn khách hàng. Thấy có vẻ mặt ưa nhìn và tôi cũng nghĩ nhiệm vụ của bạn đó là đứng trông và hỗ trợ khách nên tiến đến hỏi nhưng bất ngờ thay thái độ của bạn đó cực kì khó chịu đáp lại câu hỏi nhẹ nhàng của tôi.

aldo 2

 

(Nguyên văn) - Bạn ơi giá đôi giày sau khi giảm còn bao nhiêu ạ?

- 1 triệu 6 nhân 0,7 (giọng tưng tửng khó chịu)

Mình hơi sốc khi nghe nhưng nghĩ lại chắc người đông mình nghe tai nọ xọ tai kia nên hỏi lại.

- Mình nghe chưa rõ bạn nói lại giúp mình, giá trên giày là đã giảm chưa ạ?

- Chưa, 1 triệu 6 nhân 0,7 (Quát vào mặt mình với thái độ cực kì coi thường)

Đến lúc này bạn mình đi bên cạnh không thể nhịn được nữa mới nhắc bạn đó (cũng chỉ đáng tuổi em thôi).

- Mình biết rồi nhưng bạn có thể nói chuyện nhẹ nhàng hơn có được không?

- Không. (Thái độ bất hợp tác và cực kì coi thường khách hàng)

- Vậy thì bạn không nên đứng ở vị trí này.

- Ừ, vậy mà đứng ở đây cả năm rồi đấy (giọng thách thức và cười mỉa).

Đến mức đó rồi tôi không thể chấp nhận được thái độ lồi lõm cũng như coi thường khách hàng đến mức cực độ. Tôi đã bỏ qua cho bạn đó ngay lần đầu tiên ăn nói thiếu chừng mực rồi nhưng vẫn tiếp tục chưng cái bộ mặt như ai đó ăn cắp đồ của mình ra mà trả treo lại với khách hàng. Tôi liền đi qua quầy thanh toán trả tiền đôi giày cũng như phản ánh lại thái độ của bạn nhân viên đó cũng như yêu cầu gặp quản lý thì có hai bạn phụ trách thu ngân, một bạn nữ thì ra sức bao biện cho lỗi sai của bạn nhân viên kia như làm cả ngày, mệt rồi cáu gắt, chưa ai ăn uống gì,...

aldo 1

 

Tôi kiên quyết gặp bằng được quản lý thì các bạn đấy kêu tôi tự đi tìm quản lý và chỉ cho tôi người mặc áo hồng đằng kia và tôi phải tự đi mà kêu. Rồi có một bạn thấy tôi làm căng thì nói với sang bạn nhân viên kia rằng bớt bớt thái độ lại. "Bớt bớt thái độ lại", một thương hiệu bán giày cao cấp nói với sang nhân viên làm sai kêu bớt lại. Thế có nghĩa là thái độ đấy được phép xảy ra à? Hay đó là việc xảy ra quá thường xuyên trong cửa hàng này? Điều đó không bao giờ được phép xuất hiện trong cách giao tiếp với khách hàng chứ đừng có nói là bớt ít hay bớt nhiều. Thực sự quá thất vọng.

Tiếp đó tôi càng thấy ức chế một cách kinh khủng và nhất định ngày hôm nay không làm cho ra nhẽ việc này tôi sẽ không đi về nên ra ngoài cửa gặp nhân viên trông cửa yêu cầu gặp quản lí và nhận được câu trả lời quản lí đi ra ngoài có việc. Một lần nữa tôi phản ánh gay gắt về thái độ nhân viên kia và yêu cầu bạn đó ra xin lỗi tôi thì các bạn nhân viên lấp liếm xin lỗi rồi kêu tôi bình tĩnh. À vâng tôi bình tĩnh và kiên nhẫn hết mức có thể rồi đấy nếu không thì tôi đã làm ầm cả lên rồi.

Thấy sự căng thẳng của tôi một chị tự nhận là quản lí ra tiếp chuyện tôi và một lần thứ n nữa tôi kể lại chuyện xảy ra, ba mặt một lời có người làm chứng với chị ta. Đáp lại sự bức xúc của tôi, việc đầu tiên chị ta phải bao biện cho lỗi sai của nhân viên cửa hàng đã rồi mới xin lỗi tôi. Chị ta nói với tôi bằng thái độ cứ như tôi vô cớ đến bắt bớ cửa hàng chị ta vậy bằng những câu nói:

- Chị nhắc lại với em là chị xin lỗi em thay cho bạn kia. Chị biết em bức xúc nhưng em phải biết thông cảm cho bọn chị lúc này, cả ngày nay chưa ai ăn uống gì rồi đông khách từ sáng. Em không thể bắt chị gọi bạn đấy ra xin lỗi em được vì bạn đấy đang làm việc. Bạn đấy cũng chỉ 19 - 20 tuổi thôi, đang tuổi có thể diện và cái tôi cao nên việc bắt bạn đấy ra là không thể nên chị mong em hãy bỏ qua đừng làm quá lên mọi chuyện như vậy. Nếu em muốn chị có thể bảo bạn đấy về và không làm việc tối nay nữa hoặc là ra chỗ khác em có hiểu không? (Giọng khó chịu ra mặt).

aldo 3

 

- Thưa chị em hiểu nhưng chị biết cửa hàng của chị là chuỗi cửa hàng thuộc thương hiệu cao cấp và chị đang đứng bán hàng trong một khu trung tâm đắt đỏ, chị ý thức được sự chuyên nghiệp chứ? Em hiểu sự mệt mỏi của nhân viên bán hàng, em đã bỏ qua cho bạn đó ngay lần đầu bạn đó thái độ nhưng với giọng thách thức lại khách thì bạn đó không có trình độ để bán hàng. Chị có biết thái độ bạn đó với em như thế nào không?

- Chị biết và chị nhắc lại là chị xin lỗi em được chưa, chị sẽ training lại nhân viên. Chị đã xin lỗi em thay bạn đấy rồi mà em còn không vừa lòng nữa thì chị không biết phải làm sao (Giọng điệu sẵng lên như bắt ép người ta phải bằng lòng bởi một câu xin lỗi và cách giải quyết không chuyên nghiệp).

- Vậy em phải làm việc với người có thẩm quyền cao hơn chị để lấy lại thể diện cho em cũng như những khách hàng từng bị như em.

- Em cứ kiên quyết vậy thì là việc của em còn cửa hàng chị ngày hôm nay rất bận. Em bỏ qua được thì chị mong em sẽ bỏ qua.

aldo 4

 

Dạ vâng tôi biết tiếng Việt và tôi rất hiểu ý của chị. Chị sẵn sàng bảo vệ thể diện và cái tôi cho nhân viên khi họ làm sai nhưng thể diện của khách hàng chị xem nhẹ. Chị bao biện nhân viên của chị đang làm chị có thể cho về nhưng chị không thể gọi ra để xin lỗi khách hàng vì cái tôi của nhân viên cao? Ôi chắc nhân viên của chị là thượng đế còn khách hàng là dân đen. Nực cười hết sức! Tôi cũng có ý định bỏ qua đấy nhưng lần này nếu tôi bỏ qua chắc các bạn còn coi thường khách hàng lâu dài nữa nhỉ. Để khách đến thì khó mà đuổi đi thì dễ lắm.

Những lí do chị nói tôi nghe rất nhiều rồi và bản thân tôi cũng từng làm một người bán hàng, từng làm dịch vụ và từng tổ chức các sự kiện mua sắm đông đảo như vậy nhưng thái độ coi thường khách hàng của một thương hiệu cao cấp như vậy thật quá khó chấp nhận.Tôi rất thông cảm và hiểu sự mệt mỏi của nhân viên cũng như quản lí cửa hàng những ngày đông khách, gặp hàng trăm kiểu khách với đủ mọi ức chế đến dễ chịu. Việc các bạn phải niềm nở 100% là điều hơi khó nhưng các bạn đang làm việc cho một thương hiệu lớn của nước ngoài, đang ở trong một khu mua sắm cao cấp, có hàng nghìn thương hiệu cạnh tranh thì việc nhân viên của các bạn hắt hủi và coi thường khách hàng chứng tỏ sự thiếu chuyên nghiệp trong việc quản lí và đào tạo nhân cách, phong thái bán hàng chuyên nghiệp. Các bạn đang bán hàng cho những người có khả năng tài chính, những người giàu có và sẵn sàng bỏ tiền ra mua thứ họ thích. Những người như vậy họ thường đòi hỏi cách phục vụ rất khắt khe để xứng với số tiền họ bỏ ra. Một thương hiệu tốt chưa chắc đã được nhiều người biết đến và dùng nhưng một thương hiệu có chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt sẽ được đông đảo khách hàng tin tưởng.

Bản thân tôi chưa từng khó tính trong việc đi mua hàng hay tỏ thái độ bắt bẻ nhân viên phục vụ. Một khách hàng ruột của thương hiệu Aldo nhưng ngày hôm nay sẽ là dấu chấm hết cho bước chân của tôi vào cửa hàng Aldo này.

aldo 5

 

Phải chăng phía công ty quá dễ dãi trong việc tuyển dụng nhân viên kém trình độ giao tiếp và xử lí những vấn đề giữa cửa hàng và khách hàng chăng? Chưa bao giờ tôi đi mua hàng mà lại gặp trường hợp xấc xược và bị khinh miệt như vậy. Tôi tin rằng các bạn sẽ được phản ánh trên báo chí cũng như để tất cả khách hàng ở Hà Nội đều biết dịch vụ kém cỏi của các bạn.

Còn tôi thì không bao giờ chấp nhận một cửa hàng như các bạn và sẽ gạch tên ra khỏi nhu cầu mua sắm của tôi. Nếu một ai đó có hỏi tôi về thương hiệu giày dép đẹp thì tôi sẽ phản ánh chính xác về cửa hàng của các bạn và giới thiệu một thương hiệu khác chất lượng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp thân thiện hơn".

Những phản ánh trên của chị S.P đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều khách hàng của Aldo đều tỏ ra khá bức xúc với thái độ của bạn nhân viên trên.

Là một thương hiệu thời trang cao cấp, Aldo cần chú ý hơn tới việc đào tạo nhân viên để làm hài lòng khách hàng.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích