SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát triển đột biến

11:10, 01/12/2017
(SHTT) - Hôm 29/11, tạp chí Vietnam Briefing đưa tin, theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia 2017 của Công ty tư vấn kinh doanh Brand Finance ở Anh, thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia đang phát triển nhanh thứ 5 trong năm 2017.
thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-2017
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5 trong số 100 nền kinh tế trong năm 2017.

Theo Brand Finance, trong số 100 nền kinh tế, Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5, tăng 43% so với năm trước. Theo đó, thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện đang được định giá 203 tỷ USD, đứng thứ 45 trong số 100 nền kinh tế, tăng năm bậc so với năm 2016. Trong vài năm gần đây, thương hiệu quốc gia mạnh của Việt Nam đã giúp Việt Nam tăng đầu tư, tăng giá trị cho xuất khẩu, thu hút khách du lịch và công nhân lành nghề.

Brand Finance đã đo sức mạnh và giá trị của các thương hiệu quốc gia bằng phương pháp định giá “Royalty relief” – phương pháp thường được dùng để đánh gia các công ty toàn cầu. “Royalty relief” dựa trên các tiêu chí gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 6 trong số bảy nền kinh tế hàng đầu của ASEAN. Indonesia dẫn đầu bảng xếp hạng ASEAN, tiếp theo là Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.

Có tới 3 quốc gia ASEAN, bao gồm Việt Nam, nằm trong top 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam, Philippines, và Thái Lan lần lượt đứng ở vị trí có thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5 (43%), thứ 9 (38%) và thứ 10 (37%)  trong số 100 nền kinh tế trong bảng xếp hạng.

Đối với Việt Nam, hai lĩnh vực được nhấn mạnh trong báo cáo là ngành công nghiệp thực phẩm và may mặc. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đóng góp hơn 17 tỷ USD cho xuất khẩu của Việt Nam, trong khi ngành dệt may đóng góp 22 tỷ USD. Cả hai lĩnh vực đều có sự tăng trưởng đáng kể nhờ những cải cách chính sách liên tục của chính phủ.

Trước đó, nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu quốc gia, hồi năm 2013, chính phủ Việt Nam đã đưa ra Chương trình Thương hiệu Quốc gia để quảng bá hình ảnh của đất nước thông qua các sản phẩm và dịch vụ.

Các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam đang định hướng đầu tư thông qua các hoạt động Mua bán sáp nhập (M & A) nhằm mở rộng kinh doanh và giành được chỗ đứng trong thị trường Việt Nam.

Các giao dịch M&A ở Việt Nam đã đạt mức kỷ lục là 5,8 tỷ USD vào năm 2016. Mặc dù chỉ chiếm 5% trong tổng số M & A ở Đông Nam Á, nhưng nó đã tăng 11,92 % so với năm 2015. Hầu hết các công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam là do khả năng sản xuất cũng như tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam ngày càng tăng nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Các thỏa thuận M&A ở Việt Nam sắp tới được dự đoán sẽ diễn ra trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, viễn thông, năng lượng, bảo hiểm, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng.

Ánh Dương

 

Lạ lùng loạt cá trê 'đột biến' có màu vàng, hồng kỳ lạ ở Việt Nam

Những con cá trê có màu: hồng, vàng, bạch tạng… được các cần thủ thả câu ở các khu đầm, ruộng gần nhà khiến dư luận xôn xao bởi sự khác biệt về màu sắc, hình dáng so với các loại cá trê thông thường.

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.