SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu Nokia tái xuất qua những mẫu điện thoại do HMD thiết kế

12:10, 21/11/2016
(SHTT) - Hãng công nghệ Phần Lan Nokia đã chính thức xác nhận thông tin trở lại thị trường smartphone vào năm 2017. Tuy nhiên những chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Nokia lại do công ty HMD thiết kế.

Thông tin vui cho giới công nghệ đó là tượng đài Nokia sẽ quay trở lại thị trường smartphone và thương hiệu này sẽ chính thức tái xuất vào năm 2017.

nokia tai xuat

 Thương hiệu Nokia tái xuất qua những mẫu điện thoại do HMD thiết kế. Ảnh: Internet

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có thông tin đó là thương hiệu Nokia đã được bán cho một công ty Phần Lan được thành lập cách đây 6 tháng, HMD Global Oy và công ty này sẽ được quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên các sản phẩm di động của hãng trong thời gian 10 năm.

Vì vậy những điện thoại di động mang thương hiệu Nokia đều do HMD thiết kế, phát triển sản phẩm, marketing và bán các sản phẩm, phụ kiện còn Nokia sẽ chịu trách nhiệm giám sát để đảm bảo các sản phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn mà Nokia đặt ra. Đồng thời, hãng này cũng sẽ nhận được tiền li xăng bằng sáng chế cho các sản phẩm mà HMD thiết kế và bán ra dưới tên gọi Nokia.

Trong khi đó một đối tác là Foxconn của Đài Loan thì sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp sản phẩm. 

nokia tai xuat b

 Hình ảnh rò rỉ của điện thoại mang thương hiệu Nokia trong tương lai. Ảnh: Internet

Như vậy sang năm 2017, thương hiệu Nokia sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường điện thoại di động và chiếc điện thoại đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này có thể là một chiếc điện thoại tầm trung Nokia D1C, hoạt động trên nền tảng Android 7.0 Nougat.

Sau một thời gian dài mất tích bởi thương vụ trị giá 7,5 tỷ USD mà Microsoft thâu tóm lại bộ phận di động và dịch vụ của Nokia vào năm 2014 thì vị vua một thời trên thị trường điện thoại di động đã quay trở lại nhưng nó khó lòng mà lấy lại được vị trí cũ.

nokia tai xuat a

 Kế hoạch Nokia tái xuất thị trường smartphone. Ảnh: Internet

Được biết CEO của HMD Global Oy hiện tại chính là Arto Nummela, người từng làm việc tại Nokia từ năm 1994 và nhưng sau thương vụ giữa Microsoft và Nokia thì người này đã chuyển sang làm việc tại Microsoft Mobile.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.