SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thuốc y học cổ truyền Nam Dược Xoang không phép "ngang nhiên" bày bán trên thị trường

14:03, 30/06/2018
(SHTT) - Chủ cơ sở cho biết, tại đây chỉ in bao bì nhãn mác là Nam Dược Xoang và thuốc xoang Lê Huỳnh, sau đó mua thuốc viên tễ và thuốc nước chứa trong các bình xịt từ một địa chỉ tại An Giang để đóng gói bán ra thị trường dưới “thương hiệu” là "thuốc đông y gia truyền họ Lê".
XOANG

 Số thuốc Nam Dược Xoang bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội niêm phong – Ảnh: VTV1

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa phát hiện cơ sở sản xuất "thuốc y học cổ truyền nhãn hiệu Nam Dược Xoang" được rao bán trên mạng nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép sản xuất, chưa qua thẩm định chất lượng, bài thuốc theo quy định.

Cơ sở sản xuất thuốc đông y giả trên ở địa chỉ đội 4, thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tại thời điểm đoàn công tác kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được các giấy tờ, tài liệu chứng minh về tính hợp pháp của lô hàng. Chủ cơ sở cho biết, tại đây chỉ in bao bì nhãn mác là Nam Dược Xoang và thuốc xoang Lê Huỳnh, sau đó mua thuốc viên tễ và thuốc nước chứa trong các bình xịt từ một địa chỉ tại An Giang để đóng gói bán ra thị trường dưới “thương hiệu” là "thuốc đông y gia truyền họ Lê".

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân không mua bán online dược phẩm, thuốc y học cổ truyền không rõ nguồn gốc và không có số đăng ký lưu hành. Việc người dân tự ý sử dụng các loại sản phẩm này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Qua sự việc trên, ngày 26/6/2018, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và đại diện Vụ Y học cổ truyền Bộ Y tế để tìm hiểu sự việc và nhận diện một số phương thức thủ đoạn mới và những thực trạng về việc sản xuất, kinh doanh các loại thuốc được sản xuất từ đông dược núp dưới danh nghĩ là bài thuốc "gia truyền" nhằm lừa dối người bệnh.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.