SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thuốc HIV mới giết chết 99% vi-rút trong lần thử nghiệm đầu tiên ở người

18:00, 06/11/2018
(SHTT) - Một loại thuốc HIV mới được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu Israel đã thông qua thử nghiệm lâm sàng đầu tiên của con người với kết quả ấn tượng quét sạch tới 90% số lượng vi-rút trong cơ thể người bệnh chỉ sau 4 tuần điều trị.

Zion Medical đã phát triển loại thuốc Gammora phối hợp với Đại học Hebrew ở Jerusalem và Công nghệ sinh học Sirion ở Đức.

Thuốc được thiết kế để tấn công và tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV trong cơ thể người mà không gây tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân ngẫu nhiên 9 bệnh nhân tham gia từ Bệnh viện Tưởng niệm Ronald Bata ở Uganda để nhận liều Gammora khác nhau từ bốn đến năm tuần vào tháng Bảy và tháng Tám năm nay.

tx

 

Trong khi loại thuốc mới HIV vẫn đang trong giai đoạn khám phá đầu tiên, kết quả đã mang lại hy vọng rằng việc chữa trị cho loại vi-rút đáng sợ này là có thể.

“Hầu hết bệnh nhân cho thấy giảm đáng kể tải lượng vi-rút lên đến 90% so với đường cơ sở trong bốn tuần đầu tiên”, tiến sĩ Esmira Naftalim, người đứng đầu phát triển của Zion Medical cho biết.

Vào cuối cuộc thử nghiệm, người ta phát hiện ra loại thuốc Gammora, được tạo ra bởi Zion Medical, một công ty công nghệ sinh học của Israel có khả năng xóa sạch 99% tế bào nhiễm HIV trong cơ thể người.

Trần An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 47 phút trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.