SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST ngang nhiên quảng cáo sai phép

06:35, 27/02/2019
(SHTT) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST đang được quảng cáo gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, đồng thời vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST ngang nhiên quảng cáo sai phép

Theo như tìm hiểu của PV thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST của Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt được quảng cáo trên trang web http://www.hungvietpharma.vn với những lời có cánh như: Hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm loét dạ dày, hành tá tràng, giảm tiết acid dịch vị, làm liền nhanh các vết loét, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP nếu sử dụng lâu dài…

nacubes nano

Công ty Cổ phần Thương mại & Dược phẩm Hưng Việt quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST sai quy định

Tuy nhiên, theo giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00767/2017/ATTP-XNQC ngày 11 tháng 05 năm 2017 được  Cục An toàn thực phẩm cấp cho Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt thì việc quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST đang thiếu hẳn đi một nội dung cảnh báo: “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Điều này không chỉ vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng giữa thuốc và thực phẩm chức năng.

nacubes nano.1PNG

Nội dung quảng cáo NACUSBEST  chưa được cơ quan chức năng xác nhận 

Chưa dừng lại ở việc quảng cáo gây hiểu lầm Dược phẩm Hưng Việt còn ngang nhiên giới thiệu nhiều nội dung liên quan đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST chưa được Cục An toàn thực phẩm xác nhận trong đó có các giới thiệu về độ an toàn, tính hiệu quả của sản phẩm.

quang cao gay nham lan

Hai sản phẩm đăng ký trùng tên của Dược phẩm Hưng Việt có thể gây hiểu lầm cho người dùng

Thêm vào nữa, Dược phẩm Hưng Việt hiện có 02 sản phẩm được công bố cùng tên là Nacubest, bao gồm: Nacubest và NACUBEST (chữ hoa và chữ thường) tuy nhiên hành phần, công dụng và đối tượng sử dụng của 2 sản phẩm này không hề giống nhau điều này dễ gây ra nhầm lẫn cho người dùng, có thể chọn lựa sai sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Hàng loạt cơ sở vi phạm quảng cáo bị xử phạt

Mới đây, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam vì Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diabet Dream trên website http://hotrotieuduong.bloogsuckhoe.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Theo đó, Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng.

11

 

Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam có địa chỉ tại TT 10-11 Khu ĐTM Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại dịch vụ Cash 13 quảng cáo Viên ngậm Bổ phế Khang sai quy định

Cụ thể, Công ty này đã có hành vi 1: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm Bổ phế Khang trên website: https://cash13.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

vien-ngam-bo-phe-khang-0929

 

Hành vi 2: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glucosamin Khớp Thảo Đan và Curcumin Dạ An Vị trên website: https://cash13.vn không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 01288/2018/ATTP-XNQC ngày 07/11/2018 và số 01192/2018/ATTP-XNQC ngày 22/10/2018). Công ty này bị xử phạt 60 triệu đồng.

Quảng cáo thực phẩm hiểu nhầm là thuốc, Công ty CP Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị phạt 65 triệu đồng

Nguyên nhân dẫn đến việc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị xử phạt là do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

nano-fucoidan-1200x1200-1008

 

Cùng với đó, Công ty này còn quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên 2 website trên với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Bên cạnh hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn theo đúng quy định.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.