SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực hư việc Honda Super Dream 110 bị khai tử ở Việt Nam

16:00, 04/05/2017
(SHTT) - Việc Honda Super Dream 110 bị khai tử ở Việt Nam bị khai tử, chấm dứt lịch sử 20 năm huyền thoại của dòng xe này. Những chiếc xe Super Dream với 5 màu sắc đa dạng sẽ lùi dần vào ký ức.
dream-11

Thực hư việc Honda Super Dream 110 bị khai tử ở Việt Nam 

Việc khai tử dòng xe số Super Dream 110 được Tổng giám đốc của Honda Việt Nam chia sẻ trong một sự kiện diễn ra gần đây. Theo đó, hãng sẽ ngừng sản xuất Super Dream 110, nhưng không đề cập đến khả năng giới thiệu phiên bản mới thay thế.

Honda Super Dream 110 được tung ra thị trường vào ngày 26/6/2013, với mức giá bán  18,7 triệu đồng và được tăng thêm nhiều màu sắc để phù hợp với sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Honda Super Dream 110 được trang bị động cơ 110cc khỏe hơn, tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên những ưu điểm nổi trội này vẫn không cứu được dòng xe liên tục rơi vào tình trang "ế ẩm". Số lượng Honda Super Dream 110 bán ra trung bình hàng tháng chỉ ở mức 1.200 đến 1.800 xe.

Trong khi đó, thông tin từ Trí thức trẻ cho biết, thế hệ Super Dream 100 thành công với doanh số trên dưới 10.000 xe mỗi tháng. Dòng xe này thậm chí còn bị đội giá gấp đôi khi có sự xuất hiện của Super Dream 110.

Super Dream là dòng xe gắn liền với lịch sử của Honda tại Việt Nam. Super Dream cũng là dòng xe đầu tiên được đưa vào sản xuất.

Việc Honda Super Dream 110 bị khai tử ở Việt Nam bị khai tử, chấm dứt lịch sử 20 năm huyền thoại của dòng xe này. Những chiếc xe Super Dream với 5 màu sắc đa dạng sẽ lùi dần vào ký ức.

Mới đây, dòng xe Kia Forte Koup cũng đã bị "khai tử" khi hãng xe Hàn Quốc Kia đã tuyên bố ngừng sản xuất mẫu xe này - thông tin được xác nhận bởi báo cáo từ Cars Direct.

Người phát ngôn của Kia - ông James Hope cho biết: "Để phù hợp hơn với xu hướng mua hàng của khách hàng toàn cầu, KIA Motor American (KMA) sẽ ngừng sản xuất mẫu xe Koup hai cửa do doanh số của mẫu xe này bị giảm sút nghiêm trọng trong năm".

Ông James Hope cũng cho biết thêm, nguyên nhân chính dẫn đến việc ngừng sản xuất dòng xe Forte Koup đến từ việc dòng xe Forte bị suy giảm doanh số bán ra trong năm 2016 và quý 1 năm 2017. Đồng thời, mẫu xe Forte Koup không phải là một mẫu xe bán chạy, nhất là việc những phiên bản khác của Forte lại được hưởng lợi từ những nâng cấp cho phiên bản 2017.

Kia Forte Koup hiện tại có 2 phiên bản: EX sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0 lít có công suất cực đại 173 mã lực và SX được trang bị động cơ 1.6 lít tăng áp với công suất 201 mã lực.

Trước đó, Hyundai cũng đã thông báo về việc ngừng sản xuất xe i10 hatchback tại Ấn Độ.

Theo đó, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định loại bỏ mẫu i10 hatchback được người tiêu dùng ưa chuộng khỏi dây chuyền sản xuất ở Ấn Độ và quyết định chuyển hướng tập trung sang các dòng sản phẩm cao cấp và hiện đại hơn.

Hãng có kế hoạch từ nay đến năm 2020 sẽ giới thiệu 8 sản phẩm mới tại Ấn Độ; trong đó có 3 mẫu hoàn toàn mới, còn lại là phiên bản mới của các mẫu hiện có. 

Hyundai cũng đang muốn gia tăng thị phần ở phân khúc xe hybrid, với kế hoạch ra mắt mẫu Ioniq vào năm 2018, bên cạnh các bản hybrid ở phân khúc sedan và SUV.

Đặc biệt, Hyundai sẽ tập trung phát triển động cơ hybrid dùng cho sedan và SUV. Hiện ở Ấn Độ chưa có mẫu xe hybrid nào từ Hyundai, trong khi nhu cầu từ người tiêu dùng đã bắt đầu tăng, trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang bùng phát tại các thành phố lớn của Ấn Độ. Để lấy chỗ cho các sản phẩm mới, Hyundai buộc phải ngưng dây chuyền sản xuất i10.

Tại Việt Nam, mẫu Grand i10 đã thay thế i10 từ năm 2014. Hiện xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, với giá bán từ 359 đến 479 triệu đồng, tuỳ phiên bản.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.