SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin Vietel thu phí iMessage và Facetime

07:08, 07/10/2017
(SHTT) - Chiều nay 6/10, hàng loạt thuê bao Viettel nhận được tin nhắn của nhà mạng này thông báo từ ngày 15/10/2017, nhà mạng này sẽ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple. Ngay sau khi nhân được phản hồi không mấy tích cực về việc này, Viettel đã lên tiếng giải thích.

 Viettel gửi tin nhắn thông báo thu phí kích hoạt iMessage và Facetime

Cụ thể, thông báo này nêu rõ: Viettel sẽ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple với giá 2500 đồng/tin. Cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số của Apple tại Anh +44. Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm khách hàng bật ON ứng dụng trong phần Cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật máy, tắt máy hoặc mất kết nối Internet.

Sau khi nhận được tin nhắn thông báo của Viettel rất nhiều khách hàng bị bất ngờ vì từ trước đến nay chưa một nhà mạng nào thu phí dịch vụ này.

Liên quan đến vấn đề Viettel gửi tin nhắn thông báo thu phí kích hoạt iMessage và Facetime bạn Hoàng Ngọc Ánh (Sinh viên) cho hay: “Việc kích hoạt các ứng dụng trên điện thoại là quyền riêng của mỗi người. Phí thu này không lớn, tuy nhiên nó sẽ làm nhiều người khó chịu vì trước giờ vẫn là miễn phí".

Cùng quan điểm trên, bạn Ngọc Ánh (nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Ngay sau khi nhận được tin nhắn, mình đã liên hệ trực tiếp với tổng đài để tìm hiểu rõ. Tuy nhiên, chỉ nhận được trả lời tự động. Việc thu phí này bản thân mình thấy vô lý, bởi lẽ sẽ có không ít người có thói quen thay đổi thiết bị, thay đổi sim. Cứ mỗi lần như thế lại bị tính phí sẽ gây ra nhiều bất lợi".

iphone

Thực hư thông tin Vietel thu phí iMessage và Facetime 

Vietel  nói gì trước thông tin thu phí iMessage và Facetime

Giải thích về việc thu phí này, Viettel cho hay Khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ Máy bay.

Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage chỉ phát sinh trong các trường hợp khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục CÀI ĐẶT (Setting) và sau đó bật lại (Turn on), hoặc khi Khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime, và bắt buộc phải tắt và bật lại NÚT ứng dụng trên thiết bị).

Theo VnReview, Viettel là nhà phân phối thiết bị Apple chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nên Viettel có được thỏa thuận ưu đãi từ Apple cho việc miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Face Time trong thời gian 05 năm (đối với các điện thoại chính hãng do Viettel cung cấp).

Viettel cũng đồng thời hỗ trợ trả phí kích hoạt iMessage cho khách hàng dùng máy không chính hãng nhưng là thuê bao Viettel. Hiện thỏa thuận đã kết thúc, Viettel bắt đầu phải thực hiện thanh toán chi phí tin nhắn này cho đối tác từ 15/10 nên Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí.

Trước khi thu phí, hôm nay (6/10) Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này (hiện tại là chưa thu). Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự (ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi).

Ngọc Trịnh(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.