SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2018

06:37, 19/05/2018
(SHTT) - Những thông tin xoay quanh bản quyền World Cup 2018 vẫn luôn nhận được sự chú ý của giới mộ điệu. Và mới đây xuất hiện thông tin Việt Nam đã mua được bản quyền giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Vậy thực hư thông tin này ra sao?

Bản quyền World Cup 2018 đang là câu chuyện nhức nhối với người yêu bóng đá Việt Nam khi ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh tới rất gần. Áp lực với các nhà đài cũng ngày một lớn hơn khi Myanmar, thông qua kênh Sky Net, trở thành quốc gia thứ 10 tại Đông Nam Á sở hữu bản quyền World Cup. Việt Nam hiện là nước duy nhất chưa có bản quyền giải đấu này.

Theo nguồn tin của Zing.vn, phía đối tác Infront Sports & Media muốn có 15 triệu USD (hơn 340 tỷ đồng), còn đại diện Việt Nam (VTV) chỉ muốn trả khoảng 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng).

ban quyen world cup 2

 

7 triệu USD cũng là mức giá mà VTV từng trả cho kỳ World Cup 4 năm về trước. Chênh lệch quá lớn về mức giá giữa đôi bên khiến VTV chưa thể có bản quyền World Cup.

Tuy nhiên mới đây vào tối ngày 18/5, một status trên trang Facebook cá nhân của nhà báo nổi tiếng Trương Anh Ngọc có xuất hiện bình luận đáng chú ý về bản quyền ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới của 1 người được cho là nhân viên bên phía Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Trên status của nhà báo Trương Anh Ngọc, Facebooker Phung Nguyet Ha bình luận có nội dung rằng bên phía cơ quan chủ quản đã sở hữu bản quyền World Cup.

ban quyen world cup

 

ban quyen world cup 1

 

Theo như thông tin hiển thị trên trang cá nhân của nhân vật có bình luận đáng chú ý, có thể tin rằng đây là 1 nhân viên thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Và phản hồi lại lời bình luận, nhà báo Trương Anh Ngọc dường như cũng khẳng định thêm sự tin cậy của thông tin: “Anh biết mà, thế mới chạy cái post này chứ”.

Ngay lập tức, cuộc trò chuyện này được chia sẻ khắp trên mạng xã hội. Người hâm mộ dĩ nhiên rất vui mừng bởi sẽ lại được sống trong bầu không khí "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" như các kỳ World Cup, Euro trước đó.

Tuy nhiên, hiện VTV chưa xác nhận thông tin về bản quyền phát sóng các trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng như số tiền phải chi ra trong thương vụ này.

Từ nay tới World Cup 2018, thời gian còn chưa đầy một tháng. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc hôm 14/6 và kết thúc vào ngày 15/7 tới.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.