SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin trà khô Bigelow chứa chất diệt cỏ

17:16, 24/12/2017
(SHTT) - Mới đây, Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ của Hoa Kỳ, OCA đã đệ đơn kiện nhãn hiệu trà nổi tiếng của đất nước này là Bigelow. Theo đó, họ phát hiện trong trà khô của Bigelow có chứa chất diệt cỏ glyphosate.

Được thành lập năm 1945, Bigelow được biết đến là nhãn hiệu trà bán chạy số 2 tại Hoa Kỳ. Bigelow có trên 50 loại trà, bao gồm cả trà đen, trà xanh và trà thảo dược. Đặc biệt, Bigelow vốn nổi tiếng khi quảng cáo rằng yếu tố đặc biệt nhất của thương hiệu này là không sử dụng bất kỳ loại gia vị nào trong sản xuất trà.

Tuy nhiên mới đây, Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ cáo buộc rằng chất diệt cỏ glyphosate đã được tìm thấy khi họ thử nghiệm trà. Glyphosate cũng đã được tìm thấy trong sản phẩm Round-Up và được xem là một chất có thể gây ung thư.

Cụ thể, Hiệp hội này đã cáo buộc rằng chính Bigelow đã đánh lừa khách hàng rằng sản phẩm của họ hoàn toàn tự nhiên nên đã nhận được sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng, khiến giá sản phẩm đắt hơn và vươn lên vị trí nhãn hiệu trà bán chạy số 2 của Hoa Kỳ. Chính vì vậy Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ đã yêu cầu tòa ra lệnh cấm những quảng cáo giả mạo của nhãn hiệu trà nổi tiếng này.

thuc hu thong tin thuoc diet co trong tra xanh bigelow

 Thực hư thông tin trà khô Bigelow chứa chất diệt cỏ

Trước thông tin này, người đại diện của Bigelow là bà Cindi Bigelow cho biết, những cáo buộc trên đều là vô lý và bà tuyên bố rằng chất glyphosate trong trà thấp hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn mà chính phủ cho phép. Đặc biệt, bà cho rằng Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ đang cố gắng đưa vụ kiện lên đỉnh điểm khi áp dụng tiêu chuẩn riêng của họ thay vì những gì chính phủ liên bang đã đưa ra.

Theo mức độ cho phép, lượng glyphosate có thể trong trà khô là 1 ppm và lượng glyphosate trong Trà xanh Classic của Bigelow được tìm thấy thấp hơn mức mà liên bang cho phép.

Được biết, Glyphosate là một hoạt chất quan trọng của thuốc trừ cỏ Roundup sản xuất bởi công ty Monsanto. Theo số liệu phát hành bởi IARC, glyphosate đã được đăng ký sử dụng trên 130 quốc gia vào năm 2010 và là một trong những hoạt chất trừ cỏ được sử dụng phổ biến nhất trên toàn cầu. Sự mâu thuẫn đối với các chuyên gia đánh giá hoạt chất này của IARC tăng lên bởi các nhà chức trách tại Canada, Nhật Bản, New Zealand đã kết luận rằng chất này không có khả năng gây ung thư cho con người. Trong khi đó tại một số nước khác, chất này đang bị cấm.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.