SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin tìm thấy máy bay xấu số MH370?

16:49, 19/03/2018
(SHTT) - Kỹ sư người Úc Peter McMahon tuyên bố đã xác định được vị trí mảnh vỡ chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn cách đây 4 năm.

 Thông tin trên tờ Vietnamnet, theo kỹ sư 64 tuổi, thông qua việc nghiên cứu bản đồ Google và NASA, ông đã xác định được mảnh vỡ của chiếc máy bay đang nằm cách đảo Round khoảng 16km, không xa quốc đảo Mauritius, báo Daily Star đưa tin.

Ông cũng cho rằng những cuộc tìm kiếm trước đó đã không thám hiểm khu vực này. Một số mảnh vỡ của thân trước máy bay đã được tìm thấy cách không xa đảo Rodrigues của Mauritius vào tháng 3/2016.

Kỹ sư người Australia nói ông đã gửi kết quả điều tra của mình tới Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB). Ông quả quyết rằng, ATSB không loại trừ khả năng phát hiện của ông có thể là các mảnh vỡ của máy bay nhưng đại diện chính phủ Mỹ lại yêu cầu các nhà điều tra Australia tiếp tục rà soát trong khu vực tìm kiếm của họ ở Ấn Độ Dương.

"Bốn người Mỹ được cử tới Australia để theo dõi kết quả tìm kiếm... Họ đảm bảo rằng tất cả mọi thông tin nhận được đều không được công bố trước công chúng", ông  McMahon nói với Daily Star.

Kỹ sư này cho rằng nguyên nhân là do các nhà chức trách "không muốn chiếc máy bay được tìm thấy với những lỗ đạn chi chít và việc tìm thấy nó sẽ chỉ mở ra một cuộc điều tra khác".

timthaymh370_eepl

Hình ảnh kỹ sư McMahon cho là tìm thấy MH370 trên Google Earth. Ảnh: Supplied 

Liên quan sự việc, báo Người Lao Động đăng tải, sau khi liên hệ với ATSB, News.com.au đã thông tin tiếp về vụ việc. Cụ thể, trang này dẫn lời phát ngôn viên của trung tâm phối hợp tìm kiếm MH370 khẳng định ATSB "chưa bao giờ xác nhận chứng cứ của ông McMahon có thể là MH370".

"Những hình ảnh mà ông McMahon gửi cho ATSB đã được chụp vào ngày 6/11/2009, hơn 4 năm trước khi MH370 mất tích. Những tuyên bố thiếu xác thực như vậy khiến cho gia đình và bạn bè của các nạn nhân rất khó chịu", người phát ngôn nói thêm.  

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất khỏi radar trên đường từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Bắc Kinh - Trung Quốc vào ngày 8/3/2014. Không một tín hiệu cầu cứu hoặc tin nhắn nào được gửi đi và toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn được cho là đã chết. 

Chiếc máy bay được cho là đã thay đổi lộ trình trong vòng chưa đến 1 tiếng sau khi cất cánh và đâm xuống vùng biển ngoài khơi Tây Úc 6 tiếng sau đó. 

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Liên kết hữu ích