SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin thay thế iPhone 6 Plus hỏng bằng iPhone 6S Plus

06:55, 22/01/2018
(SHTT) - Những tín đồ iOS đang khá xôn xao với thông tin Apple sẽ cho thay thế toàn bộ một chiếc iPhone 6 Plus hư hỏng bằng 1 chiếc iPhone 6S Plus. Nguyên nhân được xác định là do Apple đang thiếu hụt trầm trọng pin iPhone 6 Plus.

Theo tài liệu mà Apple chuyển tới hệ thống dịch vụ ủy quyền của mình trong ngày 21/1, những chiếc iPhone 6 Plus bảo hành sẽ được đổi mới bằng iPhone 6s Plus. Chương trình đổi mới có thể kết thúc vào cuối tháng 3, thông tin này đã được Macrumors đã xác nhận thông tin từ nhiều nguồn và giữ bí mật danh tính của họ.

“Nhà Táo” không chỉ ra cụ thể những mẫu iPhone 6 Plus nào đủ điều kiện hay lý do để thay thế. Nguyên nhân được đưa ra hợp lý ở đây là việc Apple đang thiếu hụt trầm trọng pin của iPhone 6 Plus và có thể đến tháng 4 sự khan hiếm này mới chấm dứt.

Theo ghi nhận, một số trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple tại Việt Nam cũng xác nhận hết pin thay thế ở thời điểm hiện tại.

thuc hu thong tin thay iphone 6 plus hong bang iphone 6s plus

 Thực hư thông tin thay thế iPhone 6 Plus hỏng bằng iPhone 6S Plus

Với nhu cầu rất lớn dành cho pin iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Apple có thể phải khởi chạy lại hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu thay thế, điều này sẽ dẫn đến việc lượng pin cung cấp phải chờ một thời gian.

Tuy nhiên người dùng cần nhớ rằng nếu iPhone của bạn được chấp nhận thay pin thì đó cũng chưa phải là điều kiện đủ để được đổi một thiết bị hoàn toàn mới. Theo Apple thì nếu muốn đổi máy mới, iPhone của bạn phải bị lỗi bo mạch chủ, cổng Lightning, hay một linh kiện khó có thể thay thế bên trong máy. Thậm chí nếu bạn được chấp nhận thay máy mới, bạn cũng chưa chắc được nhận một chiếc iPhone 6S Plus.

Tại Việt Nam, mặc dù chính sách bảo hành của Apple cũng được áp dụng khá chuẩn mực, với thời gian chờ khắc phục lỗi của iPhone trung bình 1-2 tuần, tuy nhiên, do lượng máy nhập về không có xuất xứ rõ ràng, cộng với việc các cửa hàng thường có cơ chế bảo hành của riêng mình, khiến nhiều người dùng lầm tưởng giữa bảo hành riêng của người bán với các chế độ "chính hãng" do Apple cung cấp. Thông thường, để đủ điều kiện bảo hành đúng tiêu chuẩn, chủ máy sẽ phải có đầy đủ hóa đơn với tên mình.

Sự khác biệt lớn giữa iPhone 6 Plus và 6S Plus chính là phiên bản cũ chỉ trang bị chip lõi kép Apple A8 64 bit với tốc độ 1,4 GHz kết hợp GPU PowerVR GX6450. Trong khi đó iPhone 6S Plus có chip lõi tứ Apple A9 64 bit với tốc độ 1,84 GHz kết hợp GPU PowerVR GT7600.

Ngoài ra, iPhone 6s Plus tăng gấp đôi lượng RAM so với phiên bản tiền nhiệm (2 GB so với 1 GB), trong khi camera được nâng cấp lên 12 MP ở mặt sau và 5 MP ở mặt trước, so với 8 MP và 1,5 MP tương ứng của phiên bản tiền nhiệm.

Thảo Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 2 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích