SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thực hư Thế Giới Di Động sẽ thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh?

08:57, 05/08/2017
(SHTT) - Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng, Thế Giới Di Động sẽ thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh. Tuy nhiên, phía Trần Anh chưa xác nhận điều này.
The gioi di dong se thau tom tran anh

Thế Giới Di Động sẽ thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh? 

Tại buổi họp báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT cho biết, trong thời gian sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ xin ý kiến đại hội cổ đông thông qua việc tăng ngân sách thực hiện  M&A (mua bán sáp nhập) trong năm nay lên 2.500 tỷ đồng, gấp 5 lần kế hoạch được phê duyệt trước đó.

“Ngân sách này chủ yếu dành cho thương vụ mua lại chuỗi điện máy và chuỗi cửa hàng dược phẩm. Quá trình đàm phán vừa hoàn tất, mọi thứ như 'đạn đã lên nòng' nên chỉ cần cổ đông đồng ý là lập tức triển khai và có thể hoàn thành ngay trong những tháng cuối năm”, ông Tài nói

Ông Tài cũng chia sẻ thêm, công ty dự kiến huy động vốn vay trung hạn để không lấy ngân sách từ khoản lợi nhuận chưa phân phối của cổ đông.

Theo ông Tài, vì liên quan đến vấn đề bảo mật nên chưa thể công bố chi tiết hơn, nhưng theo ông, “mọi người nghiên cứu có thể sẽ biết được Thế Giới Di Động sắp mua chuỗi điện máy nào”.

Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng, đó có thể là Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (Trần Anh). Tuy nhiên, phía Trần Anh chưa xác nhận điều này.

Nếu xét các chuỗi điện máy có tiếng tại khu vực phía Bắc thì có thể kể đến 4 đơn vị chính là Trần Anh, HC, Mediamart hay Pico. Tuy nhiên, xét về quy mô, Trần Anh và MediaMart đang có khoảng cách khá lớn với 2 chuỗi còn lại là HC và Pico.

Trong số đó, Trần Anh (TAG) thời gian gần đây đang nổi lên nhờ tốc độ phát triển nhanh các chuỗi cửa hàng. Đồng thời là một doanh nghiệp niêm yết nên số liệu rất minh bạch.

Điều đáng lưu ý là cổ phiếu của Trần Anh (TAG) đã bật lên giá trần trong phiên giao dịch ngày (8/4), chạm mức 33.000 đồng - điều hiếm khi xảy ra với cổ phiếu này.

Tính đến ngày 31/12/2016, ông Trần Xuân Kiên (Chủ tịch Trần Anh) và vợ là bà Đỗ Thị Thu Hường đang nắm tổng cộng 11 triệu cổ phiếu TAG - tương ứng tỷ lệ sở hữu 44% vốn điều lệ.

Ngoài ra, chị vợ ông Kiên là bà Đỗ Thị Kim Liên cũng sở hữu 5,88% vốn, hai vợ chồng em gái ông Kiên là bà Trần Thị Vân Trang và Hoàng Anh Tuấn cũng đang nắm giữ 6% vốn của Trần Anh. Ngoài số cổ phần trên của gia đình ông Kiên, một lượng lớn cổ phần còn lại, tương ứng với 30,82% vốn điều lệ (khoảng 7,7 triệu cổ phiếu TAG) là do tập đoàn Nojima của Nhật nắm giữ.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2017 của Trần Anh, tiền chi đầu tư tài sản của doanh nghiệp này khá thấp, chỉ 8,5 tỷ đồng, rất nhỏ so với con số hơn 75,7 tỷ đồng cả năm 2016. Tài sản của doanh nghiệp này cũng giảm sút khá mạnh. Đến cuối quý 1/2017, tổng tài sản của Trần Anh là 1.185 tỷ đồng, giảm hơn 200 tỷ đồng so với con số 1.412 tỷ đồng cuối năm 2016.

PV (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.