SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực hư chuyện Johnson & Johnson chứa chất gây ung thư buồng trứng

16:00, 05/05/2017
(SHTT) - Johnson & Johnson liên tục vướng vào các vụ kiện liên quan đến căn bệnh ung thư buồng trứng. Và mới đây, công ty này đã phải đối mặt với việc phải bồi thường 110 triệu USD cho một người phụ nữ Virginia vì bà bị ung thư sau gần 40 năm sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J&J.

Johnson & Johnson là công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới với các sản phẩm được đông đảo mọi người sử dụng. Đây cũng là một công ty danh tiếng hàng đầu về dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Mỹ.

Tuy nhiên đến nay công ty này đã phải đối diện với hơn 3.000 vụ kiện cáo liên quan đến việc không cảnh báo khách hàng về nguy cơ gây ung thư của phấn rôm Johnson Baby Power dành cho em bé.

Cụ thể, trong phấn rôm của Johnson có chứa thành phần chính là bột talc. Nhiều nghiên cứu đã từng chỉ ra rằng loại bột này có khả năng gây ung thư buồng trứng. Với đặc tính hút nước, hút dầu nhanh và khử mùi, phấn rôm được các bà mẹ sử dụng nhiều cho trẻ nhỏ và nhiều người cũng có thói quen bôi vào các vùng dễ ra mồ hôi. Trẻ em nếu hít phải các sản phẩm có chứa bột talc có thể bị ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi, nôn ói, tím tái và sưng phổi.

Johnson & Johnson chua chat gay ung thu buong trung

 Thực hư chuyện Johnson & Johnson chứa chất gây ung thư buồng trứng

Và mới đây nhất, công ty Johnson & Johnson đã bị bồi thẩm đoàn tại tòa án St. Louis đưa ra lệnh phải bồi thường 110 triệu USD cho một phụ nữ Virginia vì đã bị ung thư sau khi dùng phấn rôm của hãng này. Đây được xem là số tiền bồi thường lớn nhất mà công ty này phải chịu.

Được biết, trong phán quyết ngày 4/5 vừa qua, luật sư của nguyên đơn Lois Slemp cho biết bà Slemp (62 tuổi) đang phải hóa trị sau khi được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng vào năm 2012. Hiện ung thư đã di căn sang gan của bà.

Bà Slemp cho biết bà bị ung thư sau gần 40 năm sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J&J, đặc biệt là Baby Powder và Shower to Shower Powder. Tòa cũng cho rằng J&J sẽ chịu 99% lỗi cũng như phần đền bù thiệt hại và 1% còn lại thuộc về hãng Imerys Talc.

Về phía công ty J&J thì đại diện của công ty này cho hay họ rất thông cảm với những người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi ung thư buồng trứng nhưng cam đoan sẽ kháng cáo vụ kiện của bà Slemp cũng như tiếp tục bảo vệ sự an toàn của sản phẩm Baby Powder của Johnson.

Trước đó, vào tháng 2/2016, công ty này cũng đã phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã chết vì ung thư buồng trứng. Đến tháng 5/2016, họ phải bồi thường 55 triệu USD cho một nạn nhân khác. Và đến tháng 10/2016, J&J cũng phải bồi thường thiệt hại tương tự với số tiền là 67,5 triệu USD.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.