SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thực hiện dự án đầy tai tiếng, Văn Phú - Land lại được phép chuyển nhượng cho CĐT khác

11:49, 04/10/2018
(SHTT) - Từng được đánh giá là một dự án đầy tai tiếng, nhưng mới đây Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Land vừa được UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho chuyển nhượng Dự án đầu tư xây dựng Trường Tiểu học Văn Phú Victoria tại lô đất TH4, KĐT Văn Phú, quận Hà Đông cho một đơn vị khác.

 Lộ diện CĐT được Văn Phú - Land chuyển nhượng dự án

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5059/QĐ-UBND, chấp thuận cho chuyển nhượng Dự án đầu tư xây dựng Trường Tiểu học Văn Phú Victoria tại lô đất TH4, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông.

Theo quyết định, bên chuyển nhượng dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Land có trụ sở chính số 177 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Còn bên nhận chuyển nhượng dự án là Công ty cổ phần Phát triển giáo dục Ban Mai Innovation có trụ sở chính lô đất TH4, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông.

phu3

 Dự án Trường Tiểu học Văn Phú Victoria với hàng loạt những sai phạm trong quá trình xây dựng.

Trong khoảng thời gian chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định này, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng và hoàn thành việc bàn giao dự án theo quy định tại Điều 51 Luật Kinh doanh bất động sản và Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản.

Để thực hiện Quyết định này, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Land có trách nhiêm chuyển giao quyền và nghĩa vụ đối với toàn bộ dự án đầu tư xây dựng trường Tiểu học Văn Phú Victoria cho Công ty cổ phần Phát triển giáo dục Ban Mai Innovation để tiếp tục thực hiện dự án theo đúng nội dung, mục tiêu đầu tư đã được UBND thành phố chấp thuận.

Bên cạnh đó phải chuyển giao hồ sơ liên quan cho Công ty cổ phần Phát triển giáo dục Ban Mai Innovation, thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của các bên liên quan tới dự án chuyển nhượng, phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển giáo dục Ban Mai Innovation làm thủ tục về đất đai theo quy định của pháp luật, thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định của pháp luật và thành phố.

Về phần mình, Công ty cổ phần phát triển giáo dục Ban Mai Innovation có trách nhiệm kế thừa và thực hiện quyền, nghĩa vụ của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Land, tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo đúng mục tiêu, nội dung đã được phê duyệt, hoàn thành xây dựng công trình, đưa vào khai thác, sử dụng năm học 2019-2020....

Lùm xùm dự án Trường Tiểu học Văn Phú Victoria

Cách đây hơn 1 năm, dự án Trường Tiểu học Văn Phú Victoria đã làm huyên náo làng BĐS bởi hàng loạt sai phạm. Công trình Trường Tiểu học Văn Phú Victoria tại lô đất có ký hiệu TH4 khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La (Hà Đông - Hà Nội) được Ủy ban nhân dân quận Hà Đông cấp phép xây dựng với chiều cao công trình 4 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng cho các hạng mục trên là 3.985,04 m2; chiều cao công trình đến đỉnh mái tum là 18,4 m, đến đỉnh mái phòng đa năng tầng 4 là 19,99 m.

phu2

 GPXD dự án Trường Tiểu học Văn Phú Victoria.

Tuy nhiên, CĐT đã cho thi công sai so với thiết kế cho phép ban đầu, xây dựng thành 2 tòa nhà riêng biệt sát nhau, tòa cao nhất 6 tầng, 1 tum và ngang nhiên đi vào hoàn thiện.

Không những thế, CĐT còn vi phạm nghiêm trọng về xây dựng, sai thiết kế ban đầu. Thiết kế được cấp phép thi công đổ bê tông sàn đặc, chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế thành sàn bóng, thiết kế cấp phép không có tầng hầm thì tự ý thay đổi thành có tầng hầm, tầng tum.

Trước những vi phạm nghiêm trọng của CĐT, ngày 10/10/2016, Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng số 08/BB-VPHC. Ngày 11/10/2016, UBND phường Phú La đã ban hành Quyết định số 133/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Quyết định nêu rõ, CĐT đã có hành vi vi phạm thi công xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới. Vi phạm Điểm c, Khoản 5, Điều 13 của Nghị Định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ về mở rộng diện tích sàn (phần thông tầng) thành 416,5 m2 so với 38,74 m2 được cấp phép, lắp dựng 18 cột cốt thép, ghép cốt pha cao 3,15 m.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...