SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an thu hồi biển số 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp

06:12, 16/06/2017
(SHTT) - Ngày 14/6, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý xe ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và thu hồi biển số xe 80 cấp cho doanh nghiệp.
xe-bieu-tang-9595-1497456023

Chiếc xe do doanh nghiệp tặng được bố trí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sử dụng, hiện đã trả lại. Ảnh: VnExpress

Cụ thể, các bộ, ngành và địa phương phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc chấm dứt nhận xe biếu, tặng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an tiếp tục thực hiện nghiêm, kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các doanh nghiệp, báo cáo gửi trước ngày 30/6.

Bộ Tài chính được giao rà soát, tổng hợp để báo cáo Thủ tướng về tình hình thực tế việc tiếp nhận, xử lý ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng của các bộ, ngành và địa phương; đề xuất phương án xử lý trong tháng 6.

Vào tháng 2/2017, lần lượt thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cà Mau rò rỉ thông tin cơ quan nhà nước nhận xe tiền tỷ do doanh nghiệp tặng. Các địa phương khẳng định việc tiếp nhận xe là phù hợp với quy định hiện hành, đúng trình tự, thủ tục... và nhận xe nhằm phục vụ vào mục đích chung.

Chính phủ sau đó chỉ đạo các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng. Cà Mau đã trả lại 2 chiếc Lexus do doanh nghiệp xử lý rác trên địa bàn tặng. Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Văn phòng Thành ủy làm thủ tục chuyển trả chiếc Toyota Avalon Limited.

Cũng vào giữa tháng 3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc đăng ký, cấp biển số 80A, 80B cho xe của doanh nghiệp.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an nghiêm túc thực hiện việc cấp biển số ôtô ký hiệu 80, theo nguyên tắc chỉ cấp cho các cơ quan Trung ương, một số ban, bộ, ngành....

Cùng với đó, xe được cấp biển số 80 phải mua sắm có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. Tuyệt đối không cấp biển số ôtô ký hiệu 80 cho doanh nghiệp, bất kể loại hình nào.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương sửa đổi Thông tư số 15 của Bộ Công an ngày 4/4/2014 quy định về đăng ký xe.

PV (t/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.