SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để sáng chế hay của nông dân bị bỏ lại phía sau

09:57, 27/11/2018
(SHTT) - Vào chiều ngày 26/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ trao Bằng khen, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thủ tướng mong muốn chú trọng hơn tới những sáng chế hay của nông dân.

Cùng dự lễ trao Bằng khen có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và hơn 300 đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức và cá nhân được khen thưởng.

Theo Thủ tướng, buổi lễ là sự tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với những cá nhân và tập thể có cống hiến tiêu biểu cho nền nông nghiệp Việt Nam. Đặc biệt trong đó là đội ngũ doanh nhân, tổ chức tín dụng, người nông dân năng động, nhạy bén, dám nghĩ dám làm đã tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới hiện đại, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh…

Tại buổi lễ, 48 tập thể nhân dân và cán bộ xã, 42 chi bộ và 46 cá nhân đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X).

thu tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng trao Bằng khen, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tam nông.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp được khen thưởng sẽ tiếp tục phát huy tốt thành tích đạt được. Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp, ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp chú trọng hơn đến công tác khen thưởng, kịp thời khích lệ tinh thần cống hiến, sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, không để những sáng kiến hay, sáng tạo hữu ích không được biết tới, bị bỏ lại phía sau...

Cho rằng thực tiễn luôn biến động không ngừng, Thủ tướng nhìn nhận: Trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, nước ta sẽ có nhiều mô hình nông nghiệp mới, tư duy sáng kiến mới mà Nghị quyết chưa bao quát hết. Đó là một thách thức lớn cho những người làm chính sách. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục có những tổng kết, đánh giá thực tiễn, đề xuất điều chỉnh nghị quyết để phù hợp với cuộc sống, phù hợp với xu thế phát triển một nền nông nghiệp hiện đại trong kỷ nguyên nền kinh tế số.

Thủ tướng cũng đề nghị Ban Kinh tế Trung ương, Bộ NN&PTNT và các bộ, ngành liên quan cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tổng kết, đề xuất các giải pháp phát triển nông nghiệp và nông thôn. Trong đó đặc biệt là thể chế pháp luật về đất đai, về sản xuất hàng hóa lớn, liên kết sản xuất kinh doanh, chuỗi giá trị, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển mô hình sản xuất hiện đại, thông minh, chính sách tín dụng, công tác quy hoạch, dự báo thị trường, bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu nhập ổn định cho người nông dân.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.