SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam

13:53, 04/10/2018
(SHTT) - Ngày 4/10/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầy tư đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam với chủ đề “Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới”.

Hội nghị Tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam là sự kiện quy mô cấp quốc gia với sự tham dự của hơn 3.500 đại biểu đại diện các Bộ, ngành, Trung ương, địa phương, Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, các nhà khoa học, các hiệp hội, hàng nghìn nhà đầu tư nước ngoài, trong nước, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới,... .

vietnamconstruction.vn-vi-20181002-h1-800x445

 

Đây cũng là hoạt động xúc tiến đầu tư cấp quốc gia nhằm quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, cơ hội và môi trường đầu tư của Việt Nam với các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời, cũng là dịp để Đảng, Nhà nước, Chính phủ tri ân các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đã có đóng góp cho sự nghiệp đầu tư nước ngoài ở Việt Nam trong suốt 30 năm qua.

NQH_9460

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sự kiện này cũng ghi nhận sự xuất hiện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với vai trò chủ trì hội nghị. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng.

Nội dung chính của Hội nghị là tổng kết, đánh giá, nhìn lại 30 năm sự nghiệp đầu tư nước ngoài (ĐTNN) tại Việt Nam, những thành tựu đạt được, tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm, để từ đó tham mưu với Đảng, Chính phủ đề ra ra định hướng mới nhằm thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ĐTNN trong thời gian tới. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, nhiều hoạt động tiếp xúc của Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương với các nhà đầu tư tiềm năng nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam cũng đã diễn ra hết sức sôi nổi. 

NQH_9590

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu 

Ngoài ra, sự kiện cũng đã tổ chức các hoạt động kết nối đầu tư giữa các địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong 7 lĩnh vực gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo; Xây dựng – Bất động sản; Năng lượng tái tạo, hạ tầng và logistic; Du lịch và dịch vụ; Công nghệ thông tin; Nông nghiệp, chế biến thực phẩm và tài chính – Ngân hàng.

Bên cạnh Hội nghị chính thức, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp để tổ chức Triển lãm giới thiệu thành tựu 30 năm đầu tư nước ngoài tại VIệt Nam. Triển lãm có sự tham gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 35 địa phương trong cả nước và 52 doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu để giới thiệu về thành tựu 30 năm thu hút FDI, đồng thời có các hoạt động Xúc tiến đầu tư, kết nối đầu tư kinh doanh.

Mai An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.