SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy một tháng

07:14, 05/12/2017
(SHTT) - Chiều tối ngày 4/12, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dự án trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).

Trả lời Báo Người Lao Động, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết sau khi nghe các Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có kết luận chỉ đạo cuộc họp.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông báo: "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận chỉ đạo tạm dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng và giao Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan, tỉnh Tiền Giang rà soát, đánh giá tổng thể dự án và báo cáo phương án cụ thể lên Thủ tướng".

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là rất cầu thị, lắng nghe người dân và doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có cả vấn đề trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

m2401406-1501316696297-1512393383040

Thủ tướng chỉ đạo tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 1 tháng để rà soát lại dự án - Ảnh: Người Lao Động 

"Mặc dù dự án BOT Cai Lậy đã thực hiện đúng quy định, quy trình nhưng khi có ý kiến băn khoăn, chưa đồng tình, kiến nghị thì phải lắng nghe để thấu tình, đạt lý, có sự đồng thuận cao"- ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Theo Dân Việt, trước đó ngày 1/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến các dự án BOT và yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Vận tải có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về BOT Cai Lậy để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều ngày 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy có một số đối tượng quá khích, nhất là một số tài xế có hành vi phản đối như cố tình đánh xe để giữa trạm rồi tắt máy bỏ đi, gây ùn tắc giao thông.

Trả lời về trách nhiệm của Bộ GTVT trong việc thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao, rà soát các dự án BOT giao thông, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật cho hay, tính đến nay, Bộ đã tiếp 107 đoàn kể cả Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, thanh tra các bộ ngành, chưa kể đoàn giám sát của Uỷ ban TVQH, Uỷ ban kiểm tra T.Ư.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.