SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thủ tục và lệ phí đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với thiết kế sản phẩm công nghiệp

11:17, 30/12/2017
Câu hỏi: Công ty tôi kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ. Hiện tại tôi muốn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với thiết kế sản phẩm công nghiệp. Vậy luật sư cho tôi hỏi tôi cần làm những thủ tục gì và lệ phí đăng ký là bao nhiêu?

Trả lời: 

Theo quy định của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN thì bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau để thực hiện thủ tục 

đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:

- 02 Tờ khai đăng ký KDCN theo mẫu số 03-KDCN trong Phụ lục A Thông tư 01/2007/TT-BKHCN;

- Bộ ảnh chụp hoặc bộ bản vẽ KDCN (05 bộ);

- Bản mô tả KDCN;

- Chứng từ nộp phí, lệ phí.

dang ky quyen so huu tri tue

 

Về chi phí để thực hiện thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp bạn có thể tham khảo trong Thông tư 263/2016/TT

BTC, dưới đây là một số chi phí cơ bản bạn cần phải nộp khi nộp tờ khai:

- Lệ phí nộp đơn: 150.000 VNĐ

- Phí tra cứu thông tin nhằm phục vụ việc thẩm định đơn: 480.000 VNĐ

- Lệ phí thẩm định đơn cho mỗi phương án của từng sản phẩm: 700.000 VNĐ

- Phí công bố thông tin: 120.000 VNĐ

- Phí công bố thông tin nếu có trên 1 hình: 60.000 VNĐ

- Phí đăng bạ: 120.000 VNĐ

Sau khi bên bạn nộp hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp, việc xử lý hồ sơ sẽ được thực hiện theo quy trình sau:

- Thẩm định hình thức:Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn… để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn

- Công bố đơn hợp lệ:Đơn đăng ký KDCN được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo SHCN trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ. Nội dung công bố đơn đăng ký CDĐL là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, bộ ảnh chụp hoặc bản vẽ KDCN.

- Thẩm định nội dung:Đơn đăng ký KDCN đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Bằng độc quyền KDCN cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ và xác định phạm vi bảo hộ tương ứng. Thời hạn thẩm định nội dung đơn KDCN là 7 tháng kể từ ngày công bố đơn

Như vậy, có thể thấy, tổng thời gian theo quy định của luật để bạn được cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp là: 10 tháng.

Theo luatminhkhue

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.