SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn xe sang Mercedes-Benz để sửa lỗi

11:00, 10/01/2018
(SHTT) - Hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức, Mercedes-Benz vừa đưa ra thông báo thu hồi số lượng lớn nhiều dòng xe, đáng chú ý là dòng xe hạng sang cao cấp Maybach S600. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là để sửa lỗi liên quan đến khóa cửa, túi khí, đệm ghế và phanh.

Mới đây, Mercedes-Benz vừa nhận được tin vui đó là giữ được vị trí nhà sản xuất xe hơi hạng sang lớn nhất thế giới trong năm 2017 với doanh số tăng, nhất là tại thị trường Trung Quốc, giúp hãng này đạt thêm một năm kỷ lục về doanh thu. Cụ thể, đại diện của hãng cho biết đã bán được khoảng 2,3 triệu xe trong năm 2017, tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức kỷ lục. Như vậy Mercedes-Benz khẳng định logo "ngôi sao 3 cánh" là nhãn hiệu xe cấp cao hàng đầu thế giới sau khi vượt qua các đối thủ BMW trong năm 2016.

Tuy nhiên, bên cạnh tin vui đó thì Mercedes-Benz lại đang phải đối mặt với vụ bê bối lớn khi phải đưa ra thông báo chiến dịch thu hồi lớn với tổng số 16.000 xe tại Mỹ nhằm khắc phục 4 lỗi liên quan đến túi khí, khóa cửa, đệm ghế và phanh.

thu hoi so luong lon xe sang Mercedes-Benz

 Thu hồi số lượng lớn xe sang Mercedes-Benz để sửa lỗi

Đợt thu hồi có quy mô lớn nhất liên quan tới gần 8.700 chiếc GLE, GLS và S-Class, thậm chí có cả Maybach S600; tất cả đều là phiên bản 2017 và 2018. Các xe này bị thu hồi vì chốt cửa xe phía sau bên trái bị trục trặc nên không thể chốt chặt. Phương án khắc phục là thay ổ khoá, nếu nhân viên kỹ thuật phát hiện lỗi.

Chiến dịch có quy mô lớn thứ hai gây ảnh hưởng đến 8.134 chiếc GLC. Lý do thu hồi đối với mẫu xe này bởi đèn pha có vấn đề, cần được kiểm tra và điều chỉnh nếu cần thiết.

Bên cạnh những mẫu xe trên, trong đợt thu hồi đầu tiên trong năm 2018, sẽ có thêm 432 chiếc Mercedes-Benz G-Class và khoảng 10 chiếc xe hiệu năng cao AMG phải thu hồi. Đối với “ông vua địa hình” G550 (bao gồm cả 4x4² ), hiện hãng đang tiến hành thu hồi đối với 432 chiếc do lỗi phanh điện không hoạt động đúng cách. Trong khi những xe AMG cần kiểm tra và thay thế túi khí hoặc đệm ghế hành khách. 

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, chiến dịch thu hồi lần này của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu ngay trong tháng 1/2018. Riêng mẫu G-Class và những xe AMG GT dự kiến sẽ thu hồi trễ hơn, vào khoảng tháng 3/2018.

Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã tiến hành thu hồi với các dòng xe: CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class (sedan, coupe, và mui trần), cùng dòng E-Class (sedan, wagon, coupe, và mui trần) - trong đó có cả các bản AMG như CLA45, GLC43, C63, và E63. Các xe bị thu hồi thuộc phiên bản từ 2012 trở lại đây, nên tổng số lượng lên tới 495.290 chiếc.

thu hoi so luong lon xe sang Mercedes-Benz a

 Túi khí có thể bất ngờ bung, Mercedes-Benz thu hồi 495.290 xe

Theo như nội dung trong thông báo Mercedes-Benz gửi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), túi khí bên ghế lái có thể bất ngờ bung trong một số trường hợp, không liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Cụ thể, nếu cuộn dây túi khí trên vô lăng (clockspring) bị nứt vỡ, và xảy ra hiện tượng phóng tĩnh điện, thì túi khí ở vô lăng sẽ bung đột ngột dù không có lực va chạm.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...