SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn xe BMW do nguy cơ cháy nổ: Số phận xe BMW tại Việt Nam?

06:31, 09/08/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện một bộ phận của xe bị lỗi có nguy cơ gây cháy động cơ, hãng sản xuất ô tô BMW của Đức đã quyết định thu hồi số lượng lớn xe tại châu Âu.

Cụ thể, số lượng xe bị thu hồi lần này là 323.700 ô tô BMW trên toàn châu Âu. Người phát ngôn của BMW cho biết khoảng 1/3 trong tổng số xe bị thu hồi (96.300 xe) được bán tại Đức, 75.000 xe ở Anh, khoảng 23.500 xe tại Pháp và 24.700 xe ở Italy,... Theo hãng trên, thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng đã tạo ra quá nhiều cặn, khiến động cơ dễ bắt lửa trong một số trường hợp.

Việc thu hồi sẽ được áp dụng đối với một loạt xe sử dụng động cơ diesel 4 xilanh được sản xuất từ tháng 4/2015 đến tháng 9/2016 cũng như các xe động cơ 6 xilanh được sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2015.

thu hoi bmw

 

Trước đó, hãng cũng đã phải thu hồi gần 100.000 xe tại Hàn Quốc cũng vì lỗi động cơ tương tự. Chỉ tính trong năm nay, đã có hơn 30 ô tô của hãng này (chủ yếu là mẫu sedan 520d) tại Hàn Quốc bị cháy do lỗi nói trên.

Mới đây, phía Hàn Quốc cũng đã tiến hành một cuộc điều tra do BMW trì hoãn công bố thông tin triệu hồi đối với số ô tô này.

Ngày 6/8, tại một cuộc họp báo, đại diện của BMW đã đưa ra lời xin lỗi về tình trạng hàng loạt mẫu xe bị cháy tại Hàn Quốc. BMW cho biết bình làm lạnh khí thải tuần hoàn (EGR) đã gây ra quá nhiều cặn, khiến động cơ bắt lửa.

“Đối với các vụ cháy xảy ra gần đây trong nước, chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây lo lắng cho người dân và chính quyền", Chủ tịch BMW Hàn Quốc Kim Hyo Joon cho biết.

Vào những ngày tháng 5/2018, BMW cũng đã ra thông báo thu hồi gần 312.000 chiếc xe tại thị trường Anh do lỗi mất kết nối giữa ắc quy với cầu chì. Lỗi kỹ thuật này đã bị người tiêu dùng phát hiện từ cuối năm 2016 sau một tai nạn chết người và có vẻ như là hãng xe Đức thậm chí đã biết đến lỗi này từ năm 2011.

Trong khi đó tại Việt Nam vẫn chưa có thông tin nào về việc thu hồi xe BMW. Chủ sở hữu các xe BMW tại Việt Nam vẫn có thể yên tâm sử dụng.

Được biết, BMW hiện chỉ đứng sau Mercedes-Benz về lượng xe nhập khẩu vào Hàn Quốc, đã chứng kiến doanh số tăng hơn 200% trong vòng 5 năm, lên mức 59.624 xe vào năm ngoái. Các hiệp định thương mại tự do giữa Hàn Quốc với châu Âu và Mỹ được coi là động lực chính khiến thị phần tại Hàn Quốc của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài tăng từ mức dưới 1% hồi năm 2001, lên 15% trong năm ngoái. Dù có quy mô không lớn, chỉ xếp thứ 11 thế giới về doanh số ô tô, nhưng Hàn Quốc lại là một thị trường rất tiềm năng đối với phân khúc xe hạng sang. Các hãng xe bản địa như Hyundai Motor và Kia Motors hiện vẫn đang chiếm ưu thế tại thị trường này.

Hà Thu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.