SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn Mazda 6 do lỗi phanh tay

11:00, 24/11/2017
(SHTT) - Do mắc lỗi hệ thống phanh khẩn cấp nên 206.570 chiếc Mazda 6 tại Trung Quốc được lên kế hoạch thu hồi. Đến thời điểm hiện tại, đã ghi nhận ít nhất 11 vụ tai nạn liên quan đến lỗi này.

Tập đoàn Mazda vừa tiến hành chiến dịch trhu hồi 206.570 xe Mazda6 vì gặp vấn đề với hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp. Theo phát ngôn viên của Mazda hệ thống phanh khẩn cấp lắp đặt trên những chiếc sedan cỡ trung này có thể gặp trục trặc trong điều kiện thời tiết rất lạnh.

Cụ thể, trong điều kiện thời tiết lạnh giá, hệ thống phanh khẩn cấp của mẫu xe sedan cỡ vừa này có thể bị ảnh hưởng dẫn tới không hoạt động đúng yêu cầu kỹ thuật.

Các xe thuộc diện thu hồi được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh FAW-Mazda trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 3 năm 2016.

thu hoi mazda 6

 Thu hồi số lượng lớn Mazda 6 do lỗi phanh tay

Mazda cho biết, công ty sẽ tiến hành thay thế những bộ phận bị lỗi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 11 vụ tai nạn liên quan đến lỗi này được ghi nhận. Tuy nhiên, đây đều là các vụ tai nạn không quá nghiêm trọng, không gây ra thương vong.

Trước đó, Mazda cũng đã phát thông báo thu hồi hơn 60.000 chiếc Mazda 6 do vấn đề với dây điện với hệ thống trợ lực lái và túi khí.

Những chiếc Mazda 6 bị thu hồi trong đợt này được sản xuất từ 3/11/2014 – 9/12/2015 tại Mỹ.

Nguyên nhân của đợt thu hồi được giải thích do các mối hàn có thể bị rỉ sét quá nhiều trên khung xe, ở khoang hành khách phía trước. Một số mối hàn bị rỉ có khả năng khiến dây cảm biến ở khu vực này bị ảnh hưởng. Điều này cũng có thể khiến dây điện bị chập, gây ra nhiều cảnh báo trên bảng điều khiển, có khả năng làm mất trợ lực lái, khiến người lái không thể điều khiển chiếc xe và nghiêm trọng hơn là có thể bị ngắt túi khí.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.