SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi sản phẩm hạt dinh dưỡng nhiễm khuẩn E.coli

14:46, 05/10/2018
(SHTT) - Hãng Mauna Loa Macadamia ở Hawaii thu hồi sản phẩm hạt dinh dưỡng do nhiễm khuẩn E.coli. Cơ quan y tế tiểu bang cho biết, khuẩn E.coli đã được phát hiện trên đảo Hawaii và hệ thống cung cấp nguyên liệu cho cơ sở sản xuất hạt dinh dưỡng Keaau.

Tập đoàn Mauna Loa Macadamia Nut của Hawaii đang phải tiến hành thu hồi khẩn cấp tất cả các mặt hàng được sản xuất tại nhà máy ở Keaau hồi đầu tháng do khả năng cao bị nhiễm khuẩn E. coli.

Giới chức địa phương tại Hawaii đã lệnh cho tất cả các nhà bán lẻ loại bỏ tất cả các sản phẩm sản xuất sau ngày 6/9 đến 21/9 tại nhà máy ở Keaau.

ml-53-17-crunch-landing-page-header-ml1016g-rev-153858253404589728495

Hình ảnh sản phẩm bị thu hồi do nghi ngờ chứa khuẩn E.coli.

"Có bằng chứng rõ ràng chỉ ra rằng thực phẩm sản xuất tại cơ sở Keaau không đảm bảo an toàn và người tiêu dùng có thể có nguy cơ cao nhiễm khuẩn E.coli." - Peter Oshiro, trưởng chi nhánh vệ sinh quốc gia, cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Bộ Y tế đang làm việc với công ty sản xuất này để đảm bảo sự an toàn của nguồn nước uống và dây truyền sản xuất lương thực của họ".

542234222-640x640

Khuẩn E.coli. 

 E.coli là một loại vi khuẩn có khả năng gây chết người do khiến cơ thể người bị nhiễm mất nước, tiêu chảy ra máu và co cơ bụng, với các triệu chứng xảy ra từ 2 - 8 ngày sau khi nhiễm khuẩn. Hầu hết mọi người hồi phục trong một tuần, nhưng có những biểu hiện suy thận phổ biến nhất ở người lớn tuổi và những trẻ em dưới 5 tuổi.

Hiện tại, nhà máy sản xuất này đã phải đóng cửa cho đến khi xác minh được nguồn nước có bị ô nhiễm hay không.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm nhiều loại hạt Mauna Loa macadamia đóng gói và bánh quy giòn, tất cả đều được phân phối cho các nhà bán lẻ chỉ ở Hawaii, công ty cho biết. Mauna Loa là bộ xử lý hạt Macademia lớn nhất thế giới, với một cửa hàng quà tặng và trung tâm du khách thu hút khách du lịch cho các tour du lịch tự túc.

Hải An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.