SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi pin máy tính HP do nguy cơ cháy nổ

15:16, 05/01/2018
(SHTT) - Mới đây, hãng laptop HP đã đưa ra quyết định thu hồi pin của một số dòng sản phẩm. Nguyên nhân được xác định là do pin của các sản phẩm này có thể bị quá nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Trong thế giới công nghệ, việc thu hồi các sản phẩm bị lỗi hay không an toàn là điều không còn quá xa lạ, đặc biệt là các bộ phận như pin. Việc thu hồi này cũng phần nào làm ảnh hưởng đến kinh tế cũng như danh tiếng của các hãng công nghệ.

Mới đây, hãng chế tạo máy tính của Mỹ Hewlett-Packard (HP) cũng đưa ra quyết định thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng. Cụ thể, đó là pin của các dòng sản phẩm gồm Probook, Envy, Pavilion, Zbook, Studio G3, và các mẫu HP 11. Đây là những sản phẩm dùng pin lithium-ion và đã được bán trên thị trường trong 2 năm qua.

thu hoi pin laptop hp

 Thu hồi pin máy tính HP do nguy cơ cháy nổ

Cũng theo thông tin trên trang web của hãng, đợt thu hồi này cũng bao gồm pin đã được bán ra như là pin thay thế hoặc phụ kiện kèm theo máy. HP cho biết pin của những sản phầm này có thể bị quá nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Tập đoàn khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng mang pin tới các trung tâm được ủy quyền của HP để được đổi hoàn toàn miễn phí. Trong thời gian chờ đổi pin, khách hàng chỉ nên sử dụng nguồn điện trực tiếp để tránh rủi ro có thể xảy ra.

HP cũng phát hành bản cập nhật BIOS mới, để tạm thời đặt các thiết bị này ở chế độ an toàn bằng cách không sử dụng pin mà cắm trực tiếp vào bộ sạc nguồn chính hãng của HP. HP cũng cho phép người dùng tải về phần mềm HP Battery Validation Utility, để kiểm tra xem pin trong thiết bị của mình có bị lỗi hay không.

Trước đó vào tháng 1/2017, HP cũng đã ra lệnh thu hồi 101.000 viên pin bao gồm cả pin dùng trong laptop cũng như pin bán ngoài. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết, quyết định kể trên đến sau khi có báo cáo về một trường hợp pin laptop của HP bị quá nhiệt và phát nổ khiến nhiều đồ đạc của người dùng bị phá hỏng với tổng thiệt hại 1.000 USD.

Các mẫu laptop có chứa pin bị ảnh hưởng gồm có: HP Compaq, HP Probook, HP Envy, Compaq Presario và HP Pavilion được sản xuất từ tháng 5/2013 đến 10/2016. Đây là các mẫu laptop có giá từ 300 USD cho tới 1.700 USD. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phát hiện ra đâu là pin laptop thuộc diện thu hồi nếu thấy trên thân của pin có in một trong những dòng mã sau: 6BZLU, 6CGFK, 6CGFQ, 6CZMB, 6DEMA, 6DEMH, 6DGAL và 6EBVA.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.