SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 57.000 xe Volkswagen Touareg do gian lận khí thải

12:42, 14/12/2017
(SHTT) - Volkswagen lại tiếp tục vướng vào những bê bối gian lận khí thải khi mới đây hãng xe này phải đưa ra lệnh thu hồi với 57.000 xe Touareg trên toàn cầu. Trong đó thị trường Đức chiếm tới 25.800 xe.

 Vào ngày 8/12 vừa qua, Cơ quan giám sát ô tô KBA của Đức đã phát hiện ra động cơ Diesel 3.0L trên mẫu SUV Volkswagen Touareg có hai thiết bị kiểm soát khí thải bất hợp phát. Vì vậy KBA cáo buộc rằng những chiếc Touareg nói trên được cài đặt chương trình tự động giảm lượng khí thải ra khi xe thực hiện các bài kiểm tra mức độ khí thải. Trước đó, hai thiết bị này từng được tìm thấy trong động cơ của các xe Porsche Cayenne phiên bản diesel bán tại châu Âu, dẫn đến việc triệu hồi 22.000 xe vào tháng 7.

Thông tin trên nhanh chóng lan ra toàn cầu và làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và kinh tế của hãng xe đình đám này. Vì vậy Volkswagen đã đưa ra quyết định thu hồi bắt buộc với hơn 57.000 chiếc Touareg sử dụng động cơ diesel tiêu chuẩn Euro 6 trên toàn cầu, trong đó 25.800 xe nằm ở Đức. Lệnh thu hồi chính thức được công bố vào ngày 8/12.

thu hoi hon 57.000 xe Volkswagen Touareg

 Thu hồi hơn 57.000 xe Volkswagen Touareg do gian lận khí thải

Mặc dù vậy, người dùng Volkswagen Touareg ở Việt Nam cũng không cần lo lắng vì những chiếc xe này được phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng FSI 3.6L (trên thế hệ mới nhất) nên sẽ không bị ảnh hưởng.

Gần đây, Audi cũng đã phải đối diện với đợt thu hồi lớn cũng liên quan tới khí thải.

Cụ thể, theo những gì Audi thông báo tới Cơ quan giao thông đường bộ KBA của Đức thì Audi cho thu hồi khoảng 4.997 ô tô mẫu A8 chạy bằng động cơ diesel V8 dung tích 2,4 lít do họ phát hiện có lỗi phần mềm khiến khí thải ra chứa quá nhiều oxit nitơ. Trong số lượng xe trên, có khoảng 3.600 xe tại Đức được sản xuất từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2017.

Hãng Audi cũng cho biết thêm rằng sẽ nâng cấp phần mềm của những mẫu xe bị thu hồi. Việc nâng cấp góp phần đảm bảo sau khi xe khởi động, động cơ sẽ nhanh chóng đạt được các điều kiện vận hành tối ưu đối với hệ thống xử lý khí thải, từ đó giúp giảm lượng khí thải trong điều kiện chạy xe trên thực tế. Phần mềm nâng cấp này dự kiến được hoàn tất và đưa vào sử dụng trong quý I/2018 sau quá trình thử nghiệm vào mùa Đông năm nay.

thu hoi hon 57.000 xe Volkswagen Touareg a

 Thu hồi gần 5000 xe Audi A8 do lỗi khí thải

Trước đó, với hành vi làm giả kết quả kiểm tra khí thải và tiếng ồn, Volkswagen, Audi và Bentley từng bị chính phủ Hàn Quốc cấm bán 80 mẫu xe tại quốc gia này. Tháng 10/2016, Ủy ban Tài nguyên không khí California tìm thấy phần mềm gian lận trong hộp số tự động của xe Audi. Thương hiệu xe sang của Đức cũng phải trì hoãn không ít dự án công nghệ do hệ lụy của bê bối.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.