SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi hai lô trà giảm cân Go Lean Detox chứa chất cấm

06:37, 04/12/2018
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi 2 lô sản phẩm trà giảm cân Go Lean Detox không bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Mat Xi S.G sản xuất tại Đồng Nai, Việt Nam.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Công ty TNHH Mat Xi S.G (địa chỉ tại số J29 đường Võ Thị Sáu, KP7, phường Thống Nhất, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sản xuất, kinh doanh có vi phạm cụ thể:

Lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Go Lean Detox: NSX 29/8/2018, HSD: 29/8/2019 kết quả kiểm nghiệm có chứa Sibutramin;

Lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Go Lean Detox: NSX 20/10/2018, HSD: 20/10/2019 kết quả kiểm nghiệm có chứa Sibutramin.

san-pham-go-lean-1540833660466871449091

 

Trước đó, vào ngày 23/10/2018, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (The Health Sciences Authority - Has) thông báo thu giữ một số sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm sibutramine được bán trực tuyến tại Singapore.

Theo HAS, khách hàng cần hết sức cảnh giác với sản phẩm tưởng như vô hại này. Bởi khi kiểm nghiệm các sản phẩm này, HSA đã phát hiện chúng chứa rất nhiều chất cấm substance sibutramine và 1 số tân dược phổ biến khác. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm tra, rà soát và sẽ cung cấp các thông tin có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Chỉ trong 5 năm (2013-9/2018), HSA đã phát hiện 39 sản phẩm giảm cân khác nhau có sibutramine, ephedrine, pseudoephedrine2 và tân dược nhuận tràng. Cũng trong giai đoạn này, có 5 báo cáo về các bất lợi của người dùng sản phẩm giảm cân trên. Các hiện tượng thường gặp là ảo giác, khó thở và tim đập nhanh.

HSA cũng đưa ra khuyến cáo thận trọng khi mua các sản phẩm y tế trực tuyến. Khách hàng cần đặt các câu hỏi: Thành phần trong sản phẩm này là gì? Chúng được sản xuất ở đâu và như thế nào?

b0efb0578c5ea0828ca37c84a32ed41d-1

 

HSA cũng nhấn mạnh các sản phẩm giảm cân cần được kê đơn bởi bác sĩ và dược sĩ vì đây là những loại thuốc cần có sự giám sát y tế. Và không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng để giảm cân ngoài việc ăn uống lành mạnh, sống năng động.

Không chỉ vậy, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới cũng từng đưa ra khuyến cáo các thuốc chứa chất Sibutramine có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và khả năng đột quỵ ở những người đã từng có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch và bệnh động mạch vành. Ngoài ra, các tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng các sản phẩm có chứa Sibutramine là: khô miệng, buồn nôn, khó ngủ, chóng mặt, đau đầu, sưng đỏ hoặc đau khớp, cơ.

Các triệu chứng khác cũng cần được chăm sóc y tế khẩn cấp là co giật, tiểu tiện, bầm tím bất thường hoặc chảy máu, vàng da, sốt , đau ngực, liệt nửa người, thị lực bất thường, khó thở và phù nề. Sản phẩm này cũng có thể tương tác bất lợi có thể đe dọa tính mạng với các loại thuốc khác mà người tiêu dùng có thể đang dùng để trị bệnh.

Nam An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.