SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi gần 7000 tấn sữa Lactalis của Pháp trên toàn cầu

07:14, 11/12/2017
(SHTT) - Sau khi lo ngại sản phẩm sữa của mình bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, Tập đoàn sữa hàng đầu nước Pháp là Lactalis đã ra quyết định thu hồi gần 7000 tấn sữa của hãng trên toàn cầu.

Lactalis được biết đến là một tập đoàn lớn của Pháp với 90 năm kinh nghiệm trong các sản phẩm sữa. Là một nhà sản xuất sữa hàng đầu, tập đoàn hướng đến các sản phẩm chất lượng cao cả về số lượng và chất lượng cao cả về dinh dưỡng và phát triển tinh thần cho trẻ nhỏ. Những sản phẩm của Lactalis cũng được đông đảo người dùng chọn lựa và có mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Tuy nhiên mới đây tập đoàn sữa này đã phải đối mặt với một vụ bê bối lớn, ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như kinh tế của hãng.

thu hoi gan 7000 tan sua lactalis

 Thu hồi gần 7000 tấn sữa Lactalis của Pháp trên toàn cầu

Cụ thể, người phát ngôn của Lactalis Michel Nalet đã đưa ra thông báo trong ngày 10/12 về việc gần 7000 tấn sữa của họ có thể đã bị nhiễm khuẩn song công ty không thể xác định còn bao nhiêu sản phẩm thuộc diện đáng quan ngại này đã được tiêu thụ hay vẫn còn đang được bày bán. Chính vì vậy, Lactalis đã phát lệnh thu hồi trên nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan.

Thông tin trên đã khiến đông đảo người dùng của Lactalis trên toàn cầu hoang mang. Điều đáng lo ngại hơn đó là vào đầu tháng qua đã có hơn 20 vụ trẻ em dưới 6 tuổi bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Được biết, các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước may mắn rằng trong những trường hợp nhiễm khuẩn ở trên, không có ca nào tử vong. Lactalis cũng cho biết hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp nhiễm Salmonella ở nước ngoài.

Trước đó, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã yêu cầu thu hồi và tiêu hủy "thần dược phòng the" Semenax.

thu hoi gan 7000 tan sua lactalis a

 Thu hồi "Thần dược phòng the" Semenax do chứa chất cấm độc hại 

Đây là loại thuốc dạng viên được quảng cáo có thành phần thiên nhiên với tác dụng hỗ trợ đời sống tình dục, hỗ trợ điều trị vô sinh. Sau khi kiểm tra, Cơ quan quản lý Dược phẩm Úc (TGA) đã phát hiện trong loại thuốc này có chứa chất không được khai báo, và là chất cấm tại Úc. Chính vì vậy TGA đã cảnh báo người dân không nên mua và sử dụng loại thuốc này.

Cụ thể, Sememax chứa chất đã bị cấm lưu hành là yohimbine nhưng lại không được liệt kê trong thông tin về thành phần của thuốc. Chất này chỉ có thể được sử dụng khi được kê toa và thường được sử dụng nhằm mục đích đảo ngược tác dụng của thuốc an thần. Trước đây, hóa chất này có liên quan đến điều trị rối loạn cương dương nhưng không được chấp nhận ở Úc.

Được biết, yohimbine có tác dụng làm giãn các mạch máu trong dương vật, làm cho lưu lượng máu tăng lên và làm cương cứng. Nó cũng có tác dụng kích thích các khu vực thần kinh trong não liên quan đến ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo con người sẽ có thể bị thay đổi về huyết áp, cơ thể nóng bừng, buồn nôn và sinh ảo giác nếu sử dụng liều cao 40mg một ngày hoặc hơn; thậm chí có thể gây tử vong.

Những người mắc bệnh thận, tim, gan, loét dạ dày, huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn stress sau chấn thương và rối loạn hoảng sợ; phụ nữ có thai, đang cho con bú; người cao tuổi cũng không nên dùng thuốc chứa yohimbine.

Không chỉ vậy, yohimbine còn chứa khoảng 6% chất indole alkaloids (gồm yohimbine), chất màu và tannins. Alkaloids là chất có tác dụng kích thích não khi dùng ở liều lượng thích hợp nhưng nếu sử dụng ở liều lượng cao, chất này có thể gây ngộ độc nghiêm trọng.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.