SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 652 xe Honda tại thị trường Việt Nam

16:03, 18/12/2017
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã đưa ra quyết định thu hồi 2 mẫu xe được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc, phân phối tại thị trường Việt Nam, đó là Honda Accord và Honda Odyssey. Nguyên nhân của đợt thu hồi được xác định là do lỗi gương chiếu hậu.

Được biết, Honda Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi tổng cộng 652 chiếc xe, trong đó gồm 320 chiếc Honda Accord sản xuất từ năm 2012 đến năm 2015, và 332 chiếc Honda Odyssey sản xuất từ năm 2015 đến năm 2017. Các xe này được sản xuất tại Honda Automobile (Thái Lan) Co.,Ltd - Ayutthaya Factory và được Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này cũng đã được Honda Việt Nam đưa ra cụ thể, đó là các xe này không được xử lý phù hợp bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu, dẫn đến việc bộ phận này dễ bị oxy hoá. Đây là nguyên nhân khiến cho gương chiếu hậu trên xe có thể không hoạt động khi bật công tắc, thậm chí tự động gập lại khi xe đang chạy, gây cản trở tầm nhìn và tiềm ẩn nguy hiểm, mất an toàn cho người dùng khi đang lưu thông trên đường.

thu hoi loat xe honda tai thi truong viet nam

 Thu hồi loạt xe Honda tại thị trường Việt Nam

Honda sẽ thu hồi những chiếc xe bị lỗi công tắc chiếu hậu từ ngày 25/12/2018 đến 24/12/2018 để kiểm tra và tiến hành sửa chữa, thay thế, sau đó gửi trả lại người tiêu dùng. Toàn bộ chi phí trên sẽ được hãng xe Nhật Bản chi trả.

Công ty Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và sự an toàn của mình cần đưa xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Honda để được sửa lỗi. Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện thu hồi theo công bố của Công ty Honda Nhật Bản, Honda Việt Nam sẵn sàng kiểm tra và sửa chữa nếu có khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm để yêu cầu xử lý.

Trong khi đó, loạt xe Hyundai và Kia cũng đã được lên kế hoạch thu hồi tại thị trường Mỹ.

Theo đó, có 395.000 chiếc Hyundai Elantra, được sản xuất từ 2013 – 2014 và hơn 134.000 chiếc Kia Forte, sản xuất từ 2012 – 2014 bị thu hồi trong lần này.

thu hoi loat xe honda tai thi truong viet nam a

 Hơn nửa triệu xe Hyundai Elantra và Kia Forte bị triệu hồi tại Hoa Kỳ do lỗi đèn phanh 

Các tài liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy, tấm đệm polymer giữa chân phanh và bộ phận chuyển đổi ánh sáng có thể bị hư hỏng, do đó cho phép đèn phanh bật ngay cả khi bàn đạp đã được nhả ra. Lỗi này cũng có nghĩa là tài xế có thể chuyển số ra khỏi vị trí số “P” mà không cần phải đạp phanh.

Để khắc phục, các đại lý của Hyundai và Kia tại Mỹ sẽ thay thế hộp đệm phanh miễn phí cho khách hàng. Việc thu hồi của Kia sẽ bắt đầu vào ngày 30/1/2018, trong khi Hyundai sẽ bắt đầu chiến dịch này vào ngày 8/2/2018.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.