SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi 5,5 tấn xúc xích nghi nhiễm chì

16:13, 08/01/2019
(SHTT) - Hàng nghìn gói xúc xích được bán trên các siêu thị và tạp hóa Mỹ đang được lệnh thu hồi khẩn cấp do nghi ngờ bị nhiễm các chất kiim loại độc hại đối với cơ thể con người.

Lượng sản phẩm xúc xích mà các chuỗi siêu thị phải thu hồi trong đợt này lên tới gần 5.5 tấn, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA.

Các mặt hàng bị thu hồi bao gồm: các gói xúc xích thịt gà và lợn chế biến sẵn 700gr vị Zeigler truyền thống và Zeigler cay. Những lô hàng này được sản xuất vào ngày 29/11/2018 và có thời hạn sử dụng đến ngày 24/1/2019.

x1

 

Hiện chưa có trường hợp nào phải nhập viện do ăn phải xúc xích nghi nhiễm các thành phần kim loại. Tuy nhiên, giới chức y tế khuyến cáo người dân nên vứt bỏ những sản phẩm này.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 12/2018, Công ty CTI Foods đang tự nguyện thu hồi 29,000 pound xúc xích “Jimmy Dean Heat ‘n Serve Original Sausage Links” vì lo ngại có dính mảnh vụn kim loại bên trong.

x2

 

Hãng này đẫ tiến hành thu hồi hơn 2.800 gói xúc xích sản xuất tại một nhà máy vào ngày 4 Tháng Tám do nhận được một số báo cáo từ khách hàng từ việc phát hiện các mảnh vụn kim loại trong các cây xúc xích thành phẩm. 

Tuy mảnh kim loại chỉ có trong vài gói xúc xích, nhưng CTI muốn thu hồi 29,028 pound sản phẩm “Jimmy Dean Heat ‘n Serve Original Sausage Links” để bảo đảm an toàn.

Hà An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người