SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 251.000 xe Harley-Davidson do lỗi dầu phanh

07:03, 11/02/2018
(SHTT) - Harley-Davidson đã phát đi thông báo thu hồi với khoảng 251.000 xe thuộc dòng Touring trên khắp thế giới. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này được xác định là do lỗi dầu phanh.

Cụ thể, trong số hơn 250.000 xe Harley-Davidson dính lỗi trên toàn thế giới liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng ABS an toàn lần này gồm có các dòng xe Touring gồm CVO và V-Rod được sản xuất từ 2008 đến 2011.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Milwaukee Journal Sentinel, có khoảng 175.000 xe ở thị trường Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. Nếu dầu phanh DOT 4 không được thay thế trong một khoảng thời gian kéo dài vượt quá thời gian bảo dưỡng 2 năm được quy định trong hướng dẫn sử dụng thì các thành phần của hệ thống phanh sẽ bị ảnh hưởng.

thu hoi Harley-Davidson

 Thu hồi 251.000 xe Harley-Davidson do lỗi dầu phanh

Chủ sở hữu những dòng xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý ủy quyền của Harley-Davidson liên lạc sắp xếp lịch sửa chữa, thải toàn bộ dầu phanh tồn đọng hiện tại thay thế bằng loại Platinum Label DOT 4. Dầu phanh này được làm bằng hợp chất khác với loại hiện tại có khả năng giảm bớt độ đông dễ dàng thông xuống cùm phanh hơn.

Đây là cuộc thu hồi tự nguyện do Harley-Davidson công bố, nhằm thể hiện sự quan tâm về sự an toàn và sự hài lòng của khách hàng với xe máy của hãng. Harley-Davidson, trụ sở chính tại Milwaukee, Wisconsin, cho biết việc thu hồi này sẽ tốn 29,4 triệu USD.

Trước đó, hơn 3000 siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 cũng bị thu hồi do hệ thống truyền động. 

Được biết, những mẫu xe bị Suzuki thu hồi là các mô hình Suzuki GSX-R1000 năm 2017 và 2018. Tất cả những mẫu xe này đều gặp vấn đề ở thiết bị điện tử và hệ thống truyền động. Số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới hơn 3000. 

thu hoi Harley-Davidson 1

  Thu hồi hơn 3000 siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 do hệ thống truyền động

Cụ thể, theo phía đại diện của Suzuki thì hệ thống truyền động trên các xe GSZ-R1000 nói trên có thể bị phá vỡ khi tăng tốc giữa bánh răng thứ nhất và bánh răng thứ hai. Sự cố này lần đầu tiên được báo cáo ở Pháp, sau đó các trường hợp ở Mỹ cũng được thông báo. Sau khi kiểm tra xe bị ảnh hưởng, Suzuki đã có thể tìm thấy lỗi trong chương trình của ECM.

Nhận thấy đây là một lỗi nghiêm trọng nên Suzuki đã thông báo cho các chủ sở hữu những mẫu xe nói trên và khuyến cáo người dân nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được kiểm tra và thay thế ECM, hệ thống truyền động và bánh răng nếu cần.

Minh Vân

Tin khác

Media 6 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.