SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi 2,4 triệu xe Toyota động cơ hybrid vì lỗi nguy hiểm

12:34, 06/10/2018
(SHTT) - 2,4 triệu xe động cơ hybrid chạy cả bằng xăng và điện của Toyota đang nằm trong diện thu hồi. Toyota cho biết lỗi kỹ thuật ở các mẫu xe này có thể gây ra tai nạn.

Hãng xe Toyota thông báo sẽ thu hồi tổng cộng 2,43 triệu xe động cơ hybrid (chạy bằng xăng, điện) trong và ngoài nước vì một lỗi xảy ra trong hệ thống có thể gây nguy hiểm.

Việc thu hồi xe Prius và Auris bao gồm 1,25 triệu xe được bán tại Nhật Bản, 830.000 chiếc ở Bắc Mỹ và 290.000 chiếc được bán ở châu Âu, bao gồm xe sản xuất giữa tháng 10/2008 và tháng 11/2014.

Theo Toyota, những xe bị thu hồi trong đợt này có thể gặp mắc lỗi không bật được chế độ lái an toàn khi cần. Một khi lỗi xảy ra, xe có thể bị tắt nguồn và chết máy, trong khi, tay lái và phanh vẫn hoạt động bình thường. Điều này có thể dẫn đến các vụ va chạm nếu xe đang được lưu thông trên đường. Toyota cho biết họ chưa nhận được bất kỳ sự cố nào gây ra bởi lỗi này.

Quyết định trên được đưa ra chỉ 1 tháng sau khi Toyota thông báo một lệnh thu hồi cũng liên quan đến dòng xe hybrid. Theo đó, Toyota đã thu hồi hơn 1 triệu ô tô động cơ hybrid trên toàn cầu do những ô tô này bị mắc lỗi ở hệ thống dây điện có thể gây hỏa hoạn trong một số trường hợp.

thu hoi toyota

 

Thống kê cho thấy kể từ năm 1997 đến nay, Toyota đã bán hơn 10 triệu xe hybrid ra thị trường toàn cầu. Trước khi đưa ra các thông báo về thu hồi ô tô gần đây, năm 2016, hãng này cũng đã thu hồi 3,37 triệu ô tô vì lỗi túi khí và lỗi ở bộ phận kiểm soát khí thải.

Trước đó, cũng có khoảng 232.140 chiếc xe Honda Accord 2018 và Honda Insight 2019 bị thu hồi. Tất cả những xe này đều mắc lỗi phần mềm khiến màn hình không hiển thị hình ảnh thu được từ camera lùi.

Theo thông tin từ Cơ Quan An Toàn Giao Thông Đường Bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Honda đã nói rõ nguyên nhân thu hồi là do hai mẫu xe kể trên bị lỗi phần mềm khiến màn hình không hiện đúng hình ảnh thu được từ camera lùi. Hãng xe hơi Nhật Bản cũng nhấn mạnh rằng, vấn đề trên chỉ xảy ra trong một trường hợp nhất định nhưng không nêu tên cụ thể.

Các hành khách có nguy cơ gặp tai nạn nếu họ không có tầm quan sát phía sau trên màn hình của mình, Honda cho biết, dù hãng nhấn mạnh chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các chấn thương hoặc tai nạn liên quan đến lỗi này. Và vì camera lùi là yêu cầu bắt buộc trên các xe mới ra mắt từ tháng 5/2018, lỗi này khiến các xe của Honda không phù hợp với tiêu chuẩn của liên bang.

Chủ xe nằm trong diện thu hồi chỉ cần mang xe đến đại lý chính hãng gần nhất để nhân viên kỹ thuật tại đây tinh chỉnh lại phần mềm của hệ thống thông tin giải trí. Hãng chịu toàn bộ chi phí và thời gian khắc phục lỗi rất ngắn.

Hải Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.